Bạn cần biết

Những loại quả quen thuộc giá rẻ nhưng lại là "bảng vàng" chống ung thư

Hầu hết trái cây tươi có hàm lượng chống oxy hóa cao có thể hỗ trợ ngăn ngừa ung thư miệng, dạ dày, ruột kết... và tăng cường miễn dịch cơ thể.

Quả dứa

Dứa cũng là loại trái cây góp phần ngăn ngừa ung thư. Dứa là một loại quả quen thuộc trong chế biến các món ăn. Nhưng ít ai biết công dụng tuyệt vời mà dứa mang lại để ngăn ngừa ung thư. Đặc biệt trong dứa chứa các chất chống oxy hóa cao giúp cho cơ thể chống lại các gốc tự do, giữ cho các tế bào luôn được khỏe mạnh, ngăn chặn ung thư.

Quả lê

Loại quả này chứa nhiều loại vitamin như B2, B3, B6, C, K và đặc biệt là hàm lượng cao acid hydroxycinnamic, có thể chống lại các tế bào ung thư dạ dày. Nên lưu ý nếu muốn chọn lê an toàn, chỉ sử dụng lê hữu cơ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Quả xoài

Xoài đã được biết đến với công dụng ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Trong xoài có đặc tính chống ung thư vô cùng tuyệt vời. Pectin chứa trong xoài góp phần làm giảm căng thẳng oxy hóa - tác nhân dẫn đến sự khởi đầu của các bệnh ung thư mãn tính. Bên cạnh đó, polyphenol trong xoài còn được chứng minh có tác dụng chống viêm rất tốt.

Quả cau

Cau cũng là loại quả khá nhiều chất dinh dưỡng mà ít người biết đến. Cụ thể trong trầu có một lượng lớn nitrit, có thể dẫn đến ung thư. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh một cách rõ rệt mối liên hệ giữa ăn trầu và ung thư niêm mạc miệng. Các chuyên gia ghi nhận rằng tất cả các trường hợp ung thư miệng đều xảy ra ở người có thói quen ăn trầu kèm theo có hút thuốc lá. Do đó, người Nhật không duy trì thói quen này.

Quả khế

Khế không chỉ ăn ngon mà còn rất giàu chất dinh dưỡng. Trong loại quả này chứa nhiều đường và axit hữu cơ, có tác dụng thúc đẩy sự phát triển thể chất và nâng cao khả năng miễn dịch của con người. Đồng thời, khế cũng rất giàu vitamin C, có tác dụng tăng cường hoạt động của các cơ quan khác nhau trong cơ thể, duy trì làn da và trì hoãn lão hóa.

Quả táo

Mỗi quả táo nguyên vỏ có thể cung cấp lượng flavonoid cao - một hợp chất có tính chống oxy hóa cao, mang đến nhiều lợi ích chống viêm và tăng cường miễn dịch. Nghiên cứu phân tích từ Trung tâm ung thư quốc gia (Hàn Quốc) cho thấy tiêu thụ càng nhiều flavonoid thì nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi càng thấp. Nạp 20 milligram (mg) flavonoid mỗi ngày (khoảng một hoặc hai quả táo tùy vào kích thước) có thể giúp giảm 10% nguy cơ phát triển ung thư phổi. Vỏ táo (quả có màu sẫm càng chứa nhiều flavonoid) chứa nhiều hợp chất này nhất. Bạn có thể rửa sạch và ăn cả quả.

Cà chua

Theo nghiên cứu tại đại học Nakamura Gakuen (Nhật Bản) cho thấy cà chua có chứa lượng lycopene cao - một hợp chất giúp giảm nguy cơ và phòng ung thư. Hợp chất này có thể ức chế sự phát triển của khối u, ức chế sự lây lan của ung thư và có đặc tính chống viêm phòng ung thư phổi. Có thể ăn cà chua tươi, nước ép cà chua hoặc thêm nước chấm cà chua (ketchup) nguyên chất vào chế độ ăn uống thường nhật vừa tăng khẩu vị vừa tốt cho sức khỏe.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: chống ung thư , hoa quả , ung thư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok