Số hóa

Những điểm nổi bật trên OLED TV của Asanzo

Ngoài công nghệ OLED đem lại thiết kế mỏng và chất lượng hình ảnh cao, TV mới của Asanzo còn có kho ứng dụng phong phú, hỗ trợ hát karaoke.

Sau khi có vị trí khá tốt trên thị trường TV trong nước bằng các sản phẩm tầm trung, Asanzo tiếp tục lấn sân sang phân khúc cao cấp bằng mẫu TV OLED. Theo Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam, OLED TV mới không chỉ đa dạng hoá lựa chọn cho khách hàng mà còn khẳng định Asanzo có thể ra các sản phẩm bắt kịp các nhà sản xuất lớn trên thế giới.

OLED TV của Asanzo gồm hai model, 55X8 màn hình 55 inch, có giá bán 42,5 triệu đồng và 65X9 kích thước 65 inch, giá bán 59 triệu đồng. So với sản phẩm tương đương của đối thủ, TV OLED thương hiệu Việt rẻ hơn khoảng 10 triệu đồng. Thiết bị còn tích hợp một số tính năng độc đáo, phục vụ cho nhu cầu giải trí của các gia đình Việt. Dưới đây là các điểm nổi bật trên OLED TV của Asanzo.

Tấm nền OLED từ LG

LG hiện là nhà sản xuất tấm nền OLED khổ rộng lớn nhất thế giới và hầu hết các hãng TV đều sử dụng linh kiện từ nhà cung ứng này. Không nằm ngoài xu thế, Asanzo cũng lựa chọn tấm nền OLED từ LG cho sản phẩm của mình.

OLED viết tắt của Organic Light-Emiting Diode tức các diode hữu cơ phát quang. Với công nghệ này, bản thân mỗi điểm ảnh sẽ có khả năng phát sáng và tắt độc lập, không cần sử dụng đèn nền.

Hơn nữa, nhờ khả năng kiểm soát độc lập từng điểm ảnh, OLED TV của Asanzo thể hiện màu sắc chính xác hơn, hình ảnh thể hiện rực rỡ và sống động. Quan trọng hơn, màu đen trên OLED có chiều sâu và gần đạt tuyệt đối chứ không mờ đục. Trong khi đó màu trắng được tái hiện tinh khiết, độ tương phản cao.

Thiết kế siêu mỏng

Do không cần đèn nền nên OLED TV có thiết kế rất mỏng, viền màn hình mảnh mai. Trên Asanzo 55X8 và 65X9, phần mỏng nhất của thiết bị chỉ khoảng 6 mm, tức mỏng hơn bề dày của chiếc iPhone. Phần viền TV cũng như biến mất, tạo cho người xem cảm giác hình ảnh tràn hết bề mặt.

Nâng đỡ cho "thân hình mảnh mai" đó, Asanzo sử dụng kim loại cho phần khung vỏ cũng như chân đế. Đây cũng là vật liệu cao cấp đang được chuộng trên nhiều mẫu TV đắt tiền. Nhờ vậy, thiết bị cứng cáp và bền chắc hơn mà vẫn giữ được "số đo siêu mẫu" với trọng lượng chỉ khoảng 21,5 kg với phiên bản 65 inch.

Hệ điều hành thông minh

Chọn Android làm nền tảng cho TV của mình, Asanzo hướng đến trải nghiệm của người Việt vốn đã thân thuộc với những chiếc smartphone. Hơn nữa, hệ điều hành của Google còn có ưu điểm là kho ứng dụng rất phong phú, giúp chiếc OLED TV như một smartphone màn hình lớn.

Thông qua kho nội dung Play Store, người dùng có thể tải về hàng triệu ứng dụng hay trò chơi. Bạn có thể lướt Facebook, Instagram, xem YouTube... hay chơi các tựa game sôi động như Asphalt, Pokemon Go, Hearthstone...

Nhằm tối ưu hoá trải nghiệm người dùng TV OLED của Asanzo đi kèm remote thông minh, cho phép điều khiển dễ dàng các tính năng. Với mic tích hợp, người sử dụng có thể tìm kiếm bằng giọng nói, có hỗ trợ tiếng Việt.

Hát karaoke không cần Internet

Là nhu cầu lớn của người Việt song hiện nay TV có tích hợp đầu karaoke không nhiều. Những người mua TV muốn hát karaoke buộc phải mua thêm dàn âm thanh và đầu phát. Điều này vô tình khiến chi phí "đội" lên khá cao dù đã phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để "tậu" TV.

Nhưng với OLED TV của Asanzo, nhà sản xuất đã tích hợp kho nhạc bản quyền hơn 12.000 bài để dùng ngay cả khi không có kết nối Internet và sẽ được cập nhật nhiều nội dung hơn khi có mạng. Với tính năng này, người dùng đã có thể thoải mái hát hò, giải trí bên gia đình, người thân, bạn bè… mà không phải tốn thêm chi phí mua đầu karaoke, dàm âm thanh hay phải ra quán karaoke thuê dịch vụ.

Kho nội dung phong phú

Ngày nay, TV không đơn thuần là dùng để xem các kênh phát của các nhà đài. Nhưng để xem các nội dung đa dạng hơn như kho phim bản quyền hay chơi game, nghe nhạc, xem tin tức… buộc người dùng phải mua thêm đầu thu hoặc kết nối Internet.

Hiểu điều đó, TV Asanzo tích hợp sẵn đầu thu của một số nhà cung cấp dịch vụ truyền hình và giải trí hàng đầu, mang lại không chỉ các kênh truyền hình quen thuộc hàng ngày, mà trên đó còn có sẵn kho phim bản quyền khổng lồ, video clip, nhạc… mới nhất và liên tục được cập nhật. Có thể nói, với TV Asanzo, chỉ cần kết nối với Internet là cả thế giới đã thu gọn trong căn phòng.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok