Theo Sina, một người đàn ông họ Tiết sống ở quận Triều Dương, Bắc Kinh đã mua hai chiếc TV nhãn hiệu Sharp cho ngôi nhà mới của mình. Cụ thể đó là một chiếc TV LCD-50NX100A (50-inch) và một chiếc TV LCD-45SF460A (45-inch).
Sau đó trong quá trình lắp đặt tại nhà, nhân viên kỹ thuật gợi ý cho ông rằng họ có thể cài đặt thêm mô-đun Wi-Fi cho cả hai chiếc TV. Là một chuyên viên về các sản phẩm công nghệ điện tử, ông thấy rằng có thể tự xử lý vấn đề này.
Dòng điện 220V có thể rò rỉ qua lỗ nhỏ trong hình. |
Trong quá trình thao tác sau đó, ông phát hiện phía sau chiếc TV 50 inch có một nhãn dãn, khi lật lên phát hiện một hốc nhỏ giống để lắp ốc vít. Tuy nhiên, khi đặt bút thử điện vào ông thấy bất ngờ khi đèn báo đỏ, có dòng điện với điện áp 220V.
Nghi ngờ về chất lượng thiết bị không đảm bảo, ngay sau đó ông đã gửi hai chiếc TV Sharp mới mua của mình tới một hãng bên thứ ba để kiểm tra. Báo cáo kết quả cho thấy chiếc TV 45 inch "thất bại" trong thử nghiệm về cách điện và các tiêu chuẩn về khoảng cách an toàn của linh kiện trên bảng mạch. Còn chiếc TV 50-inch thì có "rủi ro giật điện trong điều kiện hoạt động bình thường". Cả hai báo cáo thử nghiệm đều dựa trên tiêu chuẩn kiểm tra bắt buộc của quốc gia liên quan tới "an toàn thiết bị điện tử".
Một số tiêu chuẩn về an toàn trên bảng mạch TV không đạt chất lượng. |
Người đàn ông họ Tiết tin rằng hai thiết bị sản xuất bởi Sharp không đáp ứng các tiêu chuẩn bắt buộc, có những khiếm khuyết rõ ràng về chất lượng. Với hai báo cáo này, ông đã kiện nhà sản xuất Sharp TV ra tòa với yêu cầu trả lại chi phí mua TV, chi phí thử nghiệm và một vài chi phí khác.
Mới đây, tòa án quận Triều Dương, Bắc Kinh đã chấp nhận thụ lý vụ việc này. Trong khi đó phía nhà sản xuất chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào.
Tác giả: Mai Anh
Nguồn tin: Báo VnExpress