Du lịch

Những địa điểm du lịch hấp dẫn của Hải Phòng

Cát Bà, Đồ Sơn, Tràng Kênh là những địa điểm du lịch hấp dẫn vào cuối tuần bạn nên ghé thăm khi du lịch thành phố Hải Phòng.

Đồ Sơn

Đến với thành phố hoa phượng đỏ, bạn đừng quên ghé thăm Đồ Sơn - bãi biển có nhiều khu nghỉ dưỡng phong cảnh đẹp nhất nhì ở miền Bắc. Đồ Sơn là một bán đảo nhỏ do dãy núi Rồng, với hàng chục mỏm đồi cao từ 35 m đến 130 m. Bãi biển này nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20 km về hướng đông nam.

Đồ Sơn – thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng không thể bỏ qua. Ảnh: Tuệ Tâm.
Đồ Sơn là một bãi biển đẹp, có bờ cát cong mềm mại. Ảnh: Tuệ Tâm.

Đến với Đồ Sơn, du khách không chỉ tắm biển mà còn nghỉ ngơi, thưởng thức hải sản và leo núi, cắm trại, ngắm phong cảnh đẹp buổi chiều tà. Nơi đây như một bức tranh non nước hữu tình, với sự kết hợp tuyệt vời của thiên nhiên giữa một bên núi non trùng điệp, hàng phi lao xanh rì rào trong gió, đồi thông và biển cả mênh mông đỏ màu phù sa.

Bạn có thể dừng chân và nghỉ dưỡng tại khu du lịch hòn Dáu - với bể bơi nhân tạo thuộc hàng lớn nhất châu Á, hoặc ghé thăm ngọn hải đăng cổ kính hơn trăm năm tuổi, thăm di tích bến tàu không số, thăm đảo nhân tạo Hoa Phượng...

Tràng Kênh

Thắng cảnh Tràng Kênh là một quần thể đồi núi đá vôi, sông nước, mây trời với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Đây là vùng đất nằm ở hữu ngạn sông Bạch Đằng, cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ, núi đồi trùng điệp, thời tiết dịu nhẹ, mát mẻ quanh năm.

Tràng Kênh điểm du lịch mới nổi cho người mê khám phá thành phố Hải Phòng. Ảnh: Tuan Anh Hoang.
Tràng Kênh điểm du lịch mới nổi cho người mê khám phá thành phố Hải Phòng. Ảnh: Tuan Anh Hoang.

Tương truyền núi U Bò là nơi Trần Hưng Đạo đứng để chỉ huy trận thủy chiến chống quân xâm lược Nguyên - Mông. Từ trên núi nhìn xuống có thể thấy toàn cảnh sông Bạch Đằng.

Tràng Kênh có nhiều động kỳ thú. Hang Vua thuộc xã Minh Tân với nhiều ngách có suối nước quanh năm trong mát cao 18 m, rộng 10 m. Du khách tới đây còn được ghé thăm công trường chế tác đá trang sức của người xưa cách đây 4.000 năm.

Cát Bà

Đảo Cát Bà được gọi gọi là hòn ngọc của vịnh Bắc Bộ, nằm ở phía nam Hạ Long, đẹp và thơ mộng. Bãi biển xanh trong, hải sản trù phú. Đến với Cát Bà du khách còn được tham gia các lễ hội độc đáo, mang màu sắc riêng của dân bản địa như Đền Bà…

Địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thành phố hoa phượng đỏ. Ảnh: Bảo An / infonet.
Đảo Cát Bà. Ảnh: Bảo An / infonet.

Cát Bà có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi. Phía đông nam của đảo có vịnh Lan Hạ, và hướng tây là vịnh Cát Gia gồm những bãi biển xanh, cát trắng, sóng không lớn, phù hợp du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng. Đường đèo trên đảo dốc, quanh co, xuyên qua vườn quốc gia.

Nơi đây được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển từ tháng 12/2014, hội tụ đầy đủ các yếu tố về khí hậu gồm cả rừng, mưa nhiệt đới trên đảo đá vôi, các rạn san hô, rừng ngập mặn, thảm rong và đặc biệt là hệ thống hang động.

Tác giả bài viết: Tuệ Tâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok