Du lịch

Những đầu máy tàu hỏa hơi nước cuối cùng sắp "hồi sinh" trên cung đường du lịch đẹp nhất Việt Nam

Tờ báo nổi tiếng toàn cầu CNN bày tỏ vui mừng khi những đầu máy tàu hỏa hơi nước cuối cùng ở Việt Nam sắp trở lại đường ray.

Mới đây, tờ CNN đã đăng tải bài viết về chuyến hành trình bằng tàu hỏa hơi nước hoài cổ trên cung đường du lịch đẹp nhất Việt Nam là Đà Nẵng - Huế. Những người muốn trải nghiệm du lịch tàu hỏa và yêu thích lịch sử Việt Nam sẽ sớm có cơ hội trải nghiệm hai đầu máy hơi nước cổ từ những năm 1960- một biểu tượng của ngành đường sắt Việt Nam.

Đầu máy tàu hỏa hơi nước vốn phổ biến trong quá khứ, sử dụng năng lượng từ động cơ hơi nước và sinh ra sức kéo khi đốt cháy nhiên liệu như than đá, than cốc, gỗ hoặc dầu trong nồi hơi.

Chuyến tàu hơi nước Revolution Express sẽ sử dụng hai đầu máy hơi nước còn hoạt động cuối cùng ở Việt Nam từ thời Pháp thuộc.

Nội thất sang trọng trên chuyến tàu hoài cổ. Ảnh: Revolution Express

Các chuyến tàu hiện đang trong quá trình chuẩn bị cuối cùng để chào đón hành khách vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025. Hiện chưa có thông tin về giá vé nhưng thông tin đặt chỗ sẽ được công bố trong vài tháng tới.

Chuyến tàu lịch sử này sẽ kết nối Đà Nẵng và Huế, hai thành phố du lịch nổi tiếng hàng đầu Việt Nam. Tàu sẽ đi qua đèo Hải Vân, nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ và qua vịnh Lăng Cô với nước biển xanh trong nhìn thấy đáy.

Đà Nẵng - Huế là cung đường du lịch đẹp nhất Việt Nam khi đi qua đèo Hải Vân. Ảnh: Báo Giao thông

Mỗi đoàn tàu sẽ bao gồm hai toa cho hành khách theo phong cách cổ điển, một toa bếp, và một toa chứa hành lý. Theo các bản phác thảo, nội thất toa tàu vô cùng sang trọng với bàn ghế làm từ gỗ gụ, điểm nhấn mạ vàng và các mảng ốp trang trí.

Có nhiều khoang với những kiểu ghế ngồi khác nhau cho hành khách lựa chọn. Ảnh: Revolution Express

CNN cũng đề cập đến việc một ban nhạc và các nhân viên ăn mặc kiểu cổ điển sẽ được sắp xếp để chào đón hành khách. Mỗi nhà ga trên tuyến đường sẽ kết nối với nhà hàng mang đậm giá trị lịch sử như nhà hàng với chủ đề cung đình Huế và một nhà hàng sang trọng ở Lăng Cô.

Với chuyến tàu này, đơn vị vận hành bày tỏ mong muốn tái hiện lại những dấu ấn lịch sử của hệ thống đường sắt Việt Nam, đồng thời kết nối các điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam, trong đó có Huế, đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Chuyến tàu này chắc chắn sẽ thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, nhất là trong bối cảnh xu hướng du lịch tại Việt Nam đang dịch chuyển sang những hoạt động du lịch chậm rãi, đề cao giá trị "chữa lành tâm hồn" với điểm đến là 2 trong số các TP đẹp nhất đất nước.

Đầu máy tàu hỏa hơi nước ở ga Đà Nẵng. Ảnh: Báo Đà Nẵng

Hành trình này cho phép hành khách ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh ngoạn mục của bầu trời và biển cả Việt Nam một cách thong thả, cũng như cung cấp cái nhìn chân thực về các địa điểm và khám phá những cảnh đẹp mà chắc chắn sẽ bị bỏ lỡ nếu chọn di chuyển bằng máy bay.

Tác giả: T.Hà

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok