Giáo dục

Những câu chuyện vươn tới ước mơ nơi vùng quê Thanh Hóa

Trên hành trình chạm đến ước mơ, có người bỏ cuộc nếu gặp khó khăn; cũng có người luôn kiên trì, vững bước để đạt điều mình mong muốn, như các em nhỏ huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.

Đã bao giờ chần chừ trước những ước mơ của chính mình? Đã khi nào bạn tự dằn lòng “hay là mình dừng lại vậy, mơ ước này còn xa xôi quá”? Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng còn đôi ba mong ước dở dang vì nhiều lý do. Thế nhưng, ánh mắt lấp lánh niềm tin, quyết tâm của các em nhỏ ở huyện Cẩm Thuỷ, Thanh Hoá có thể sẽ đem đến một động lực mới.

Video: Samsung Connect Trên hành trình chạm đến ước mơ, có người bỏ cuộc nếu gặp khó khăn; cũng có người luôn kiên trì, vững bước để đạt điều mình mong muốn, như các em nhỏ huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.

Một trong những câu chuyện truyền cảm hứng đến từ các em nhỏ huyện Cẩm Thúy là chuyện của em Nguyễn Thị Hương. Chỉ mới 11 tuổi, cô bé đã sớm thành thạo việc nhà và chăm sóc em gái bệnh tim bẩm sinh. Việc học, việc làm thêm và phụ giúp bố mẹ chồng chất, nhưng Hương luôn dành lại một khoảng trống - dù rất nhỏ - cho niềm đam mê của mình. Đó là vẽ.

Bất cứ lúc nào có thời gian rảnh là Hương vẽ. Hương vẽ cây cối, vẽ nhà, vẽ lại những hình ảnh quen thuộc xung quanh mình lên trang giấy, rồi ngắm nghía chúng. Cô bé muốn bố mẹ tự hào về những bức tranh của mình, muốn dành tặng những tác phẩm đẹp nhất cho em gái.

Ánh mắt say mê của Hương khi vẽ tranh.

Tiếp sức cho ước mơ tươi đẹp của Hương là những món quà nhỏ bé nhưng đáng quý từ dự án Samsung Connect. “Em được các cô chú tặng nhiều sách dạy vẽ lắm, có cả một bộ màu và giấy vẽ, kệ vẽ, bàn vẽ nữa. Giờ thì em tha hồ vẽ, em sẽ trang trí nhà của mình bằng những bức tranh. Bây giờ em vẽ chưa đẹp lắm, nhưng em sẽ cố gắng tập nhiều hơn nữa để mai mốt trở thành hoạ sĩ”, cô bé háo hức nói.

Giống với Nguyễn Thị Hương, cậu bé 11 tuổi Vũ Xuân Hoàng cũng luôn vun đắp ước mơ của mình bất chấp những khó khăn trong cuộc sống. Mỗi ngày, Hoàng thức dậy lúc 5h để đạp xe đến trường; trưa về nghỉ ngơi một chút, em lại vội đi chăn bò; chiều về em còn chăm đàn gà, vịt phụ giúp gia đình. Công việc mỗi ngày dày đặc nhưng Hoàng vẫn vui vẻ nói: “Em chẳng thấy mệt gì cả. Con trai phải khoẻ mạnh, phải làm nhiều chứ”.

Hoàng mong muốn trở thành công an để bảo vệ mọi người, để không còn ai bị mất trộm đồ nữa. Cậu bé rất thích học võ nhưng ở huyện nhỏ Cẩm Thủy không có lớp dạy võ. Thỉnh thoảng xem những cảnh đấu trên TV, em lại tập tành học theo. Với những bộ sách, đôi giày thể thao, bao tay đấm bốc và bao cát dùng để luyện tập từ Samsung Connect, Xuân Hoàng sẽ được đến gần hơn với nghề nghiệp yêu thích.

Cậu bé 11 tuổi đảm nhiệm công việc chăm lo đàn gà, vịt của gia đình.

Cũng như những bạn nhỏ khác ở huyện Cẩm Thúy, Cao Thị Phương Thanh chọn cho mình một mơ ước thật đẹp, đó là đóng kịch, hóa thân vào nhân vật và tỏa sáng trên sân khấu. Dù đã biết chuyện bố mẹ bàn nhau chỉ cho em học hết lớp 9, sau đó phải nghỉ học để nhường cho các em nhỏ hơn học cái chữ, cô bé 14 tuổi vẫn không hề nản lòng.

“Em sẽ đi làm phụ bố mẹ trước, rồi khi các em học xong thì em lại đi học tiếp. Em nhất định sẽ trở thành diễn viên”, Phương Thanh hồn nhiên nói. Bộ sách về sân khấu và điện ảnh, những bộ trang phục hoá trang và bộ đĩa kịch thiếu nhi từ Samsung Connect đã tiếp thêm động lực để ngọn lửa ước mơ của Thanh càng thêm cháy bỏng.

Cô bé với nụ cười tươi tắn mơ ước trở thành diễn viên.

Có lẽ với những em nhỏ ở thành thị, bộ sách dạy vẽ, đôi giày thể thao hay trang phục hóa trang mà Hương, Hoàng hay Thanh vừa nhận được không có gì xa lạ. Nhưng với trẻ em huyện Cẩm Thủy, Thanh Hòa, đó là cách để các bé hình dung rõ hơn về công việc yêu thích.

Không chỉ đem đến những món quà ý nghĩa, dự án Samsung Connect còn thay cộng đồng gửi đến các em nhỏ những lời động viên chân thành. “Cố lên nhé chàng trai nhỏ! Em đã rất dũng cảm rồi đó, chị mong sao ước mơ của em sẽ thành sự thật. Gửi ngàn lời yêu thương và cầu chúc chàng trai nhỏ sẽ trở thành một chú công an tài giỏi và dũng cảm”, một bạn bày tỏ trên website chương trình.

Với dự án Samsung Connect, các em nhỏ sẽ nhận ra mình đang sống trong tình yêu thương của mọi người và không bao giờ ngừng cố gắng vươn tới ước mơ.

Tác giả: Giang Thư Quân

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Cô bé , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok