Pháp luật

Nhóm thanh thiếu niên hỗn chiến vì mâu thuẫn cá nhân

Xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, 2 nhóm thanh thiếu niên đã hẹn nhau để "giải quyết". Một số đối tượng đã sử dụng mũ bảo hiểm, đao, gậy ba khúc để đánh nhau.

Ngày 1/12, Cổng thông tin Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Công an Tp.Bắc Giang vừa điều tra, làm rõ một nhóm học sinh, thanh thiếu niên gây gổ, đánh nhau ở bãi đất trống gần Chung cư Green City, phường Thọ Xương.

Theo điều tra ban đầu, ngày 21/11, do có mâu thuẫn cá nhân từ trước nên Vũ Gia L. (SN 2008, ở chung cư Quang Minh, phường Hoàng Văn Thụ) và Đỗ Duy P. (SN 2008, ở đường Lê Lợi, phường Lê Lợi) đã bỏ học, hẹn nhau đến bãi đất trống cạnh chung cư Green City để đánh nhau.

Khi Gia L. và P. đánh nhau thì Nguyễn Hà L. (SN 2007, ở thôn Phúc Hạ, xã Song Mai, là học sinh Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Bắc Giang), và Nguyễn Hồng A. (SN 2008, phường Thọ Xương, học sinh Trường THCS Hoàng Văn Thụ) là bạn hai thanh niên trên cũng có mặt. Cùng lúc này, A. nghĩ rằng L. "nhìn đểu" mình nên cũng xảy ra xô xát. Được mọi người can ngăn nên 4 người không ai bị thương tích.. Sau đó, nhóm này hẹn nhau vào ngày 24/11 sẽ "giải quyết" tiếp.

Do thấy bạn thân là Gia L không đánh lại được Đỗ Duy P nên tối 23/11, Hà Tuấn P (SN 2009) ở đường Nguyễn Công Hãng, phường Trần Nguyên Hãn - học sinh Trường THCS Trần Nguyên Hãn nhắn tin hẹn Đỗ Duy P đánh nhau tiếp tại bãi đất trống gần Chung cư Green City vào trưa 24/11. Vì thấy bạn trai là Hà Tuấn P hẹn đánh nhau với Đỗ Duy P nên Nguyễn Hồng A cũng nhắn tin hẹn Nguyễn Hà L tới đây.

Trưa 24/11, Hồng A. và Hà L., Tuấn P., Duy P. cùng hơn chục thanh, thiếu niên khác gặp nhau gây ra vụ "hỗn chiến". Trong đó, một số đối tượng đã dùng mũ bảo hiểm, đao, gậy ba khúc đánh nhau.

Nhóm học sinh, thanh thiếu niên gây gổ, đánh nhau gần chung cư Green City (Tp.Bắc Giang).

Nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Bắc Giang đã làm rõ, ra quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Quang Huy (SN 2006, trú ở thị trấn Kép, Lạng Giang) và Nguyễn Kim Mạnh (SN 2003, ở phường Thọ Xương) là học sinh Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp về hành vi gây rối trật tự công cộng. Những người còn lại, cơ quan điều tra đã bàn giao cho gia đình để tiếp tục theo dõi, quản lý vì tại thời điểm thực hiện hành vi vi phạm chưa đủ 16 tuổi.

Trước đó trên địa bàn thành phố cũng xảy ra một số vụ việc học sinh, thiếu niên gây gổ, đánh nhau, quay clip tung lên mạng xã hội chỉ vì một ánh nhìn, phát ngôn hay xích mích cá nhân.

Có người đã bị khởi tố, tạm giữ, có em bị phạt cảnh cáo, nặng là đuổi học. Theo thống kê chưa đầy đủ, từ đầu năm đến nay, Công an Tp.Bắc Giang đã tiếp nhận, xử lý 6 vụ việc gây rối trật tự công cộng mà đối tượng tham gia là học sinh.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Trưởng Công an Tp.Bắc Giang thông tin: “Qua đánh giá sơ bộ, năm nay số vụ việc học sinh gây gổ, đánh nhau đến mức phải khởi tố vụ án, khởi tố bị can tăng hơn so với năm 2021. Tính chất vụ việc cũng phức tạp, nghiêm trọng hơn vì có những vụ sử dụng hung khí, công cụ hỗ trợ đánh nhau, gây thương tích".

Trước thực trạng này, Công an Tp.Bắc Giang đã tham mưu với Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, các nhà trường tăng cường biện pháp tuyên truyền, giáo dục nhằm phòng ngừa, giảm các vụ bạo lực.

Qua nắm bắt nhanh, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã yêu cầu nhà trường có học sinh liên quan phối hợp với cơ quan công an làm rõ vụ việc; đưa ra biện pháp xử lý với từng học sinh vi phạm. Đồng thời chỉ đạo các trường học trên địa bàn tăng cường công tác quản lý, tổ chức giáo kỹ năng sống giúp học sinh có thêm kỹ năng ứng xử, giải quyết mâu thuẫn cá nhân; phối hợp với các cơ quan chức năng giáo dục pháp luật bằng ví dụ thực tế.

Tác giả: Hương Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok