Trong tỉnh

Nhiều địa phương đối diện với vụ mùa thất bát sau bão số 2

Sau cơn bão số 2 (Talas), mặc dù không có thiệt hại về người nhưng tại nhiều địa phương của tỉnh Thanh Hóa, hàng ngàn ha lúa và hoa màu bị tàn phá nặng nề.

Sau trận mưa lũ do ảnh hưởng của cơn bão số 2 vừa qua, nhiều địa phương tại Thanh Hóa chịu thiệt hại nặng nề. Người nông dân có nguy cơ đối mặt với một vụ mùa thất bát bởi hàng ngàn ha lúa và hoa màu bị nhấn chìm trong biển nước, hư hại hoặc bị cuốn trôi.

Sau cơn lũ, ruộng lúa tan hoang

Thống kê sơ bộ của Văn phòng thường trực chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa cho hay, hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng 2.145ha lúa và 1.851ha ngô, mía và hoa màu các loại bị ngập úng, gãy đổ.

Theo ghi nhận, hầu hết các huyện miền núi đều xảy ra tình trạng ngập lụt lớn, ảnh hưởng đến đời sống dân sinh như huyện Lang Chánh, Bá Thước, Quan Sơn, Quan Hóa, Mường Lát, Thường Xuân.

Người nông dân đối diện với một vụ mùa đói kém

Cho đến hôm nay (18/7), mặc dù cơn bão đã qua đi, nhiều nơi lũ đang rút dần nhưng để lại đằng sau đó là những đống ngổn ngang, đổ nát. Ruộng lúa, hoa màu đã bị lũ cuốn trôi hoặc hư hại hoàn toàn.

Người dân tại thôn Tú, xã Xuân Thắng (huyện Thường Xuân) xót xa cho biết: “Chỉ sau một đêm mưa bão, ruộng lúa đã tan hoang hết cả. Giờ không biết phải làm thế nào, cấy lại thì đã muộn, cũng không còn giống nữa. Vụ lúa năm nay đói kém rồi”.

Ruộng lúa trắng băng sau khi lũ rút tại xã Xuân Thắng, huyện Thường Xuân

Cũng theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, cơn bão số 2 không những gây thiệt hại mùa màng mà còn ảnh hưởng hàng trăm ngôi nhà. Cụ thể, 10 ngôi nhà bị đổ sập, 6 nhà bị ngập, 282 căn nhà bị tốc mái, 305m đê điều, kênh bị sạt.

Ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn sau cơn bão

Bên cạnh đó, bão số 2 cũng khiến 1.224 ha cây lâm nghiệp, 7.419 cây xanh bị đổ gãy; làm gãy cột điện trung thế, gây mất điện toàn bộ huyện Triệu Sơn và gãy đổ 537 cột điện hạ thế khác.

Hiện, các ban ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa đang từng bước nỗ lực khắc phục hậu quả sau mưa bão.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok