Trong tỉnh

Nhiều cơ sở vi phạm về hành nghề dược và khám, chữa bệnh

Tình trạng cơ sở hành nghề chưa được cấp phép hoạt động; khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn cho phép; không tuân thủ thời gian hoạt động; người phụ trách chuyên môn vắng mặt cơ sở vẫn mở cửa hoạt động; kinh doanh dược niêm yết giá bán lẻ không đúng quy định; kinh doanh đã có thông báo thu hồi, bán mỹ phẩm quá hạn; dịch vụ khám, chữa bệnh…

Sở Y tế Thanh Hoá. Ảnh: Hương Trà

Sở Y tế đã có báo cáo kết quả 6 tháng đầu năm về tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập; kết quả thanh tra, kiểm tra về hành nghề y dược và khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hoá có 1.595 cơ sở hành nghề khám bệnh, chữa bệnh tư nhân, trong đó có 20 bệnh viện đa khoa và chuyên khoa; 1.575 phòng khám đa khoa, chuyên khoa và cơ sở dịch vụ y tế được đăng tải trên trang điện tử của ngành.

Số cơ sở kinh doanh dược là 4.195 bao gồm: 4 công ty sản xuất, 102 công ty phân phối, 84 cơ sở bán lẻ dược liệu, 832 nhà thuốc và 3.173 quầy thuốc. Bệnh viện tư nhân hiện có tổng số 3.991 giường bệnh nội trú, chiếm 25,2% số giường bệnh toàn tỉnh (số giường nội trú công lập toàn tỉnh 11.830).

Theo báo cáo của Sở Y tế, 6 tháng đầu năm đã phối hợp với UBND cấp huyện tổ chức kiểm tra 17 cơ sở, trong đó, 14 cơ sở hành nghề dược, 03 cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Quá trình kiểm tra có tổng số cơ sở vi phạm là 09 cơ sở, trong đó có 6 cơ sở dược, 03 cơ sở khám, chữa bệnh; có 06 cơ sở kinh doanh dược hồ sơ chuyển đến để xử lý vi phạm theo thẩm quyền, tổng số cơ sở bị xử phạt là 15 cơ sở với số tiền xử phạt 265.050.000 đồng. Thu hồi số tiền bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm là 169.897 đồng và hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động có thời hạn đối với 03 cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề dược có thời hạn đối với 05 cá nhân.

Tất cả các cơ sở vi phạm lỗi là do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép; không niêm yết giá bán lẻ thuốc bằng đồng Việt Nam, niêm yết không đầy đủ, không đúng quy định; người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động của cơ sở dược; mua bán thuốc đã có thông báo thu hồi, kinh doanh mỹ phẩm quá hạn, kinh doanh thuốc không có giấy phép nhập khẩu hoặc không có giấy đăng ký lưu hành; chưa đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc…

Tác giả: Hương Trà

Nguồn tin: thanhtra.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok