Trong tỉnh

Nhiều bất cập tại mặt bằng quy hoạch 6275

Chưa có điện, hàng loạt hố ga nằm giữa đường không có nắp đã gây ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếc, người dân sinh sống trên mặt bằng quy hoạch 6275 (MBQH 6275) chỉ biết bảo vệ mình và người đi đường bằng cách tự chế ra những chiếc nắp để che đậy các miệng hố ga hoặc cắm que để cảnh báo cho mọi người biết đó là nơi nguy hiểm.

Hàng loạt hố ga nằm dải rác trên các tuyến đường của MBQH 6275 không có nắp.

Theo tìm hiểu của phóng viên, MBQH 6275 được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất tại quyết định số 4948 QĐ/UBND ngày 27/11/2015. Nằm trên địa giới hành chính phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa và cũng là mặt bằng tái định cư dành cho các hộ dân chung cư đường Phan Chu Trinh, phường Điện Biên và dự án tiêu úng Đông Sơn. Sau nhiều năm thực hiện triển khai mặt bằng trên đã cơ bản hoàn thành phần hạ tầng kỹ thuật và đã có nhiều hộ dân sinh sống, tuy nhiên khi người dân về đây sinh sống lại tỏ ra rất bức xúc về việc hoàn thiện hạ tầng của chủ đầu tư theo kiểu “ngẫu hứng”.

Người dân về đây sinh sống lại tỏ ra rất bức xúc về việc hoàn thiện hạ tầng của chủ đầu tư theo kiểu “ngẫu hứng”.

Cỏ dại bao chùm nắp cống và hố ga tạo ra những cái bẫy “chết người” nếu người đi không để ý.

Nhiều hộ dân sinh sống trên MBQH 6275 bức xúc cho biết: Chúng tôi đã về đây làm nhà từ nhiều năm nay, nhưng đến nay chúng tôi vẫn chưa có điện sáng, các hố ga ở giữa đường thì không có nắp khiến nhiều người đi không để ý đâm vào ngã, để có điện chúng tôi phải kéo nhờ từ nơi khác về dùng với giá cao, còn tránh tai nạn cho người đi lại trên mặt bằng thì chúng tôi phải dùng các thứ để bịt miệng các hố ga, cắm que cảnh báo cho người đi đường biết để tránh. Sống ở đây chúng tôi sợ nhất là trẻ nhỏ, cứ nơm nớp lo sợ chúng nó chơi không may thụt xuống các hố ga không nắp thì khổ. Nhiều lần chúng tôi kiến nghị với các ban, ngành nhưng không thấy ban, ngành nào chức năng xuống làm.

Người dân sinh sống trên mặt bằng MBQH 6275 đã phải dùng mọi thứ để che đậy các nắp hố ga và cảnh báo cho mọi người biết.

Cũng theo quan sát của phóng viên, hiện tại hàng loạt hố ga nằm giữa các tuyến đường chính và đường nhánh của MBQH 6275 đều không có nắp, điều này đang tạo ra tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người dân sinh sống nơi đây, vỉa hè và hệ thống điện cao áp đang được hoàn thiện dở dang, nham nhở.

Vỉa hè đã lát xong nhưng vẫn chưa có nắp hố ga

Được biết, trước đó UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quy định về việc Quy chế đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Theo quy định thì điều kiện về thửa đất được tổ chức đấu giá phải được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật theo mặt bằng quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Tuy nhiên không hiểu vì sao mặt bằng đã được đấu giá và bàn giao đất cho người dân sử dụng nhưng lại chưa được hoàn thiện.

Tác giả: Trần Cường

Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok