Thể thao

Nhận định Việt Nam vs Thái Lan: Tựa vào Mỹ Đình, tạo ra cách biệt

Đúng như nhiều dự đoán trước giải, 2 đội tuyển được đánh giá mạnh nhất khu vực Đông Nam Á hiện nay là Việt Nam vs Thái Lan đều lọt tới trận chung kết AFF Cup 2022. Sau những màn trình diễn đầy tượng từ vòng bảng cho tới bán kết, hai đội rõ ràng đều xứng đáng góp mặt ở hai lượt đấu chung kết

Một chiến thắng cách biệt trước Thái Lan trên Mỹ Đình sẽ mang lại lợi thế lớn cho ĐT Việt Nam trước trận lượt về trên sân đối thủ.


Với đội tuyển Việt Nam, đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn đang bất bại sau 6 trận đã đá kể từ vòng bảng tới giờ, trong đó có 4 trận thắng và 2 trận hòa. Đáng lưu ý, Quang Hải cùng các đồng đội ghi tới 14 bàn và chưa một lần để thủng lưới tại giải đấu năm nay.

Tính rộng hơn, ĐT Việt Nam đang có chuỗi 12 trận bất bại với 9 thắng và 3 hòa. Trong 9 trận thắng này, có tới 8 trận diễn ra trên sân nhà Mỹ Đình.

Với đội hình mạnh nhất cùng điểm tựa vững chắc trên sân nhà, rõ ràng ĐT Việt Nam đang tràn trề cơ hội giành chiến thắng trước một Thái Lan không có đội hình mạnh nhất.

Trong khi đó, việc không có sự phục vụ của nhiều ngôi sao lớn khiến Thái Lan không duy trì được phong độ ổn định. Dù vậy, Voi chiến luôn thể hiện được bản lĩnh và đẳng cấp ở thời điểm quyết định. Chiến thắng 3-0 ở trận bán kết lượt về trước Malaysia, là minh chứng cho bản lĩnh và kinh nghiêm của người Thái.

Dù vậy, khả năng thi đấu xa nhà của Thái Lan vẫn bị nghi ngờ. Trong 3 lần phải chơi trên sân khách giải này, Thái Lan chỉ thắng duy nhất đội rất yếu là Brunei, còn lại họ hòa may mắn trước Indonesia và bị đánh bại bởi Malaysia.

Do đó, ĐT Việt Nam cần duy trì được sự ổn định, bình tĩnh và tự tin, cũng như chắt chiu những cơ hội có được, bởi một thắng lợi cách biệt sẽ mang lại lợi thế rất lớn cho chúng ta trước khi phải làm khách trên sân Thái Lan ở trận lượt về.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam vs Thái sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 13/1.

soi keo nhan dinh viet nam vs thai lan tua vao my dinh tao ra cach biet 02

Dự đoán: Việt Nam 2-0 Thái Lan

Lịch thi đấu AFF Cup 2022.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Việt Nam vs Thái Lan , AFF Cup

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok