Thể thao

Đề xuất chuyển địa điểm đá chung kết AFF Cup 2022 của Thái Lan bị từ chối

Chung kết AFF Cup 2022 sẽ là cuộc đối đầu rực lửa giữa 2 đội tuyển được đánh giá là mạnh nhất khu vực Đông Nam Á hiện này - Việt Nam vs Thái Lan. Theo đó, trận lượt đi giữa 2 đội sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 13/1 tại Mỹ Đình, sau đó 3 ngày sẽ là trận lượt về trên sân Thammasat.

Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) mới đây đã có đề xuất chuyển địa điểm diễn ra trận chung kết lượt về sang sân Rajamangala nhưng bị AFF từ chối.

Sân Rajamangala. Ảnh: Tripadvisor

Theo tạp trí Tri thức trực tuyến, một trợ lý của HLV Alexandre Polking cho biết, FAT đã cố gắng gửi đề nghị đổi sân thi đấu trận chung kết lượt về từ Thammasat sang Rajamangala nhưng bị từ chối vào chiều 11/1. Tình trạng của sân Thammasat đang khá tệ sau một buổi hòa nhạc.

FAT chấp nhận quyết định của AFF và trận đấu vẫn được tổ chức trên sân Thammasat như ban đầu.

Điều này phần nào có lợi cho ĐT Việt Nam, bởi sân Rajamangala có sức chứa hơn 50.000 cho ngồi, gấp đôi so với sân Thammasat. Nếu phải chơi trên Rajamangala, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải đối diện với sức ép lớn hơn rất nhiều từ đội chủ nhà.

Trong khi đó, mặt sân Mỹ Đình vẫn là đề tài nhận được sự quan tâm từ dư luận trong nước cũng như Thái Lan. Trước những lo ngại về chất lượng mặt sân Mỹ Đình có ảnh hưởng tới đội nhà, HLV Polking cho rằng: "Khi còn làm việc tại Việt Nam, tôi đã từng tới thị sát mặt sân Mỹ Đình. Chất lượng mặt sân có thể không bằng Thái Lan nhưng không đến nỗi quá tệ, đủ để tổ chức thi đấu".

Theo tờ Thairait, Nhà cầm quân mang hai quốc tịch Đức - Brazil đánh giá trận lượt đi mang ý nghĩa quan trọng.

"Chúng tôi muốn duy trì phong độ như ở bán kết lượt về (thắng Malaysia 3-0) và đạt tỉ số mong muốn (bàn thắng sân khách sẽ giúp Thái Lan có lợi thế ở lượt về trên sân nhà). Việt Nam có hệ thống phòng ngự rất tốt khi chưa để thủng lưới bàn nào. Chắc chắn họ sẽ chơi hết mình và chúng tôi cũng phải như vậy", ông Polking chia sẻ.

Tối 11/1, các thành viên đội tuyển Thái Lan có mặt tại Hà Nội. Voi chiến sẽ có một buổi tập vào ngày 12/1 trước khi bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với ĐT Việt Nam.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: AFF Cup 2022 , AFF Cup

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok