Xã hội

Nhân chứng vụ cháu bé bị bắt cóc, sát hại: Nghi phạm nói chở cháu bé đi mua thuốc

Theo ông Thanh, lúc ông đang đi ra cánh đồng đi làm thì gặp người phụ nữ đi xe máy chở theo một cháu bé phía sau.

Ông Nguyễn Văn Thanh kể lại thời điểm giáp mặt người phụ nữ chở cháu bé

Liên quan đến vụ bé gái 21 tháng tuổi (ở huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) bị bắt cóc, sát hại, ngày 20/9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể cháu bé tại xã Mễ Sở (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên).

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường

Theo ghi nhận của PV, khu vực nơi phát hiện thi thể cháu bé là cánh đồng ở thôn Đồng Quê, xã Mễ Sở.

Lực lượng chức năng đã phong tỏa đường dẫn vào thôn Đồng Quê để làm công tác khám nghiệm. Đến 17h40 thi thể cháu bé được đưa ra khỏi hiện trường.

Chia sẻ với PV, bà B. (người dân thôn Đồng Quê, xã Mễ Sở) cho biết, cảnh sát tìm thấy thi thể cháu bé vào khoảng 10h trưa nay (20/9) ở dưới ao trồng rau muống.

Theo bà B., vào chiều 19/9, người thân của bà nhìn thấy một cô gái đi xe máy chở theo một bé gái di chuyển theo hướng ra nghĩa trang thôn Đồng Quê. Lúc này, người thân của bà hỏi cô gái đi đâu thì nhận được câu trả lời “chở cháu bé đi mua thuốc”. Thời điểm này, bé gái khóc rất nhiều.

Bà B. cho hay, khi được người dân chỉ đường ra hiệu thuốc, cô gái quay đầu di chuyển về khu vực cánh đồng cạnh kênh Tây (thôn Đồng Quê).

Thi thể cháu bé được đưa ra khỏi hiện trường


Ông Nguyễn Văn Thanh (69 tuổi, ở thôn Đồng Quê) cho biết, chiều qua (19/9), vào khoảng 17h khi ông đi ra làm đồng thì gặp một người phụ nữ đi xe máy tay ga đèo một cháu bé dưới 2 tuổi.

Theo ông Thanh, thời điểm này ông và người phụ nữ đi ngược chiều nhau.

“Tôi dừng lại trước cô gái khoảng 2m, cô ấy có hỏi tôi đường ra chợ Mễ Sở. Tôi bảo cô ấy không phải, đường này ra cánh đồng làng. Tôi hỏi xem cô ấy tìm nhà ai thì cô ấy bảo ra chợ mua thuốc”, ông Thanh kể.

Ông Thanh cho hay, sau đó, ông chỉ đường cho người phụ nữ ra chợ Mễ Sở nhưng người này im lặng, không nói gì và dừng lại bế cháu bé từ phía sau xe máy ra trước xe rồi di chuyển.

Ông Thanh đi cùng người phụ nữ khoảng 30m rồi xuống ruộng đi làm. Thời gian ông gặp người phụ nữ và cháu bé khoảng 7 phút.

Ông Thanh kể lại sự việc

“Khi gặp người phụ nữ và cháu bé tôi thấy cháu bé khóc. Cô ấy dỗ cháu bé nín đi. Lúc này, cô ấy cởi tất, mũ, khẩu trang của cháu bé ra tôi thấy cháu bé mặc áo màu xám nâu. Còn cô ấy mặc áo đỏ choàng dài tay chống nắng và đội mũ vàng”, ông Thanh nói.

Bà T. một người dân khác cũng ở thôn Đồng Quê cho biết, chiều qua có người nhìn thấy một người phụ nữ đi xe máy một mình, không có cháu bé đến chợ Mễ Sở để mua quần áo, thời điểm này quần áo của cô gái ướt hết.

Bà T. cho hay, sau khi thay quần áo, cô gái này di chuyển về bến đò Bình Minh (huyện Khoái Châu, Hưng Yên).

Lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an Hà Nội truy tìm đối tượng.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên, đơn vị đã tìm thấy thi thể cháu bé ở xã Mễ Sở (huyện Văn Giang). Đối tượng bắt cóc cháu bé là nữ.

Vị này cũng cho biết, sau khi cháu bé bị đưa đi, đối tượng đã yêu cầu gia đình cháu bé đưa 1,5 tỷ đồng. Gia đình cháu bé đã thu xếp, chuyển hơn 300 triệu đồng cho đối tượng.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin tại một khu đô thị ở xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm, Hà Nội) có một cháu bé khoảng 21 tháng tuổi bị bắt cóc và sát hại. Đối tượng bắt cóc đã bỏ trốn về huyện Văn Giang (Hưng Yên).

Tác giả: Quỳnh An - Hoàn Như

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Nhân chứng , sát hại , bắt cóc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok