Thể thao

Nhà vô địch Hàn Quốc muốn có Công Phượng và Văn Toàn?

Không dừng lại ở mức độ khen theo kiểu xã giao, HLV Kim Sang Sik cho biết Công Phượng và Văn Toàn đủ khả năng đá cho CLB Jeonbuk Hyundai Motors.

HLV Kim Sang Sik (CLB Jeonbuk Hyundai Motors) nhận xét: “CLB HAGL là đội bóng mạnh cả kỹ thuật lẫn chiến thuật. HAGL đã gây ấn tượng mạnh bằng lối chơi gắn kết và thực sự nguy hiểm ở các tình huống phản công nhanh. Trong các tình huống đó, Công Phượng và Văn Toàn đã chơi thấy hiệu quả.

Như tôi đã nói, đây cũng là 2 cầu thủ có đủ khả năng để chơi ở Jeonbuk cũng như các đội khác ở K-League”.

Văn Toàn được nhà vô địch Hàn Quốc đánh giá rất cao. Ảnh: HAGL

Đây là lần thứ hai HLV của nhà vô địch Hàn Quốc ngợi khen Công Phượng và Văn Toàn. Điều đó tái khẳng định năng lực của bộ đôi HAGL đủ trình độ sang K-League chơi bóng.

Jeonbuk là một thế lực của bóng đá châu Á chứ không phải nói riêng ở Hàn Quốc. Jeonbuk đang có 5 năm liên tiếp vô địch K-League. Nếu tính 13 mùa giải gần nhất thì Jeonbuk có 9 chức vô địch, 2 lần về nhì ở K-League (2009 - 2021). Đáng nói, Jeonbuk có 2 chức vô địch AFC Champions League vào các năm 2006, 2016 và 1 lần về nhì vào năm 2011.

Ở trận lượt đi với HAGL, nhà vô địch K-League thắng 1-0 nhờ bàn thắng ở phút bù giờ thứ ba. HAGL chơi hay trong suốt 90 phút và đặc biệt nguy hiểm trong các pha phản công. Điểm nhấn lớn nhất là Công Phượng và Văn Toàn tạo ra sự khắc biệt trên hàng công cho HAGL. Văn Toàn đã nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận đấu này.

Hôm nay, HAGL đá trận lượt về với Jeonbuk. Đội bóng phố Núi phải chiến đấu hết 100% khả năng để níu hy vọng lọt vào vòng kế tiếp. Đây là thách thức rất lớn cho HAGL khi Jeonbuk được giá rất mạnh.

“Chúng tôi phải chuẩn bị tốt để hạn chế những điểm mạnh này của HAGL. Ngoại binh của HAGL thực sự có thể lực tốt và đã gây khó khăn cho chúng tôi ở trận vừa rồi. Dù HAGL chơi ấn tượng, nhưng chúng tôi vẫn đặt mục tiêu giành chiến thắng", HLV Jeonbuk nói.

Trận đấu giữa HAGL và Jeonbuk diễn ra vào lúc 21 giờ hôm nay trên sân Thống Nhất. Yokohama và Sydney đá vào lúc 18 giờ.

Tác giả: Team Thể Thao

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok