Kinh tế

Nhà máy Samsung Việt Nam cắt giảm sản xuất điện thoại

Dữ liệu chính thức của Samsung cho thấy vào tháng 11 trước mùa bán hàng cuối năm, công ty đã cắt giảm sản lượng smartphone tại Việt Nam lần thứ hai trong năm nay.

Trong những năm gần đây, hầu hết smartphone của Samsung đều được sản xuất tại Việt Nam. Năm ngoái, điện thoại Samsung sản xuất tại Việt Nam chiếm 60% tổng năng lực sản xuất của hãng. Mục tiêu của Samsung trong năm nay là sản xuất một nửa số smartphone Galaxy tại Việt Nam.

Giờ đây, các nguồn tin cho biết tỷ trọng năng lực sản xuất smartphone tại nhà máy Samsung ở Việt Nam sẽ tiếp tục giảm từ 50% xuống 40% trong năm tới. Mặc dù vậy, vẫn chưa rõ đây là tín hiệu cắt giảm sản xuất chung của Samsung hay là chuyển giao sản xuất.

Được biết, Samsung đã đầu tư khoảng 18 tỷ USD vào Việt Nam và có 6 nhà máy, trong đó 2 nhà máy tập trung vào sản xuất smartphone.


Theo số liệu từ Cục Thống kê Việt Nam, trong tháng 11, sản lượng smartphone tại Việt Nam giảm 9,3% so với cùng kỳ, xuống còn 20,6 triệu chiếc. Cũng trong tháng 11, ngành sản xuất hàng điện tử gia dụng giảm gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng biệt, tổng xuất khẩu đã giảm 8,4% so với cùng kỳ, xuống còn 29,18 tỷ USD trong tháng 11 do ảnh hưởng từ nền kinh tế toàn cầu đang chậm lại.

Ngay từ nửa đầu năm nay, do chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, Samsung đã bắt đầu cắt giảm quy mô sản xuất nhà máy tại Việt Nam. Theo phản ánh của người lao động, dù cận kề Giáng sinh nhưng so với những năm trước, người lao động vẫn chưa được nghỉ lễ theo mùa.

Được biết, trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 11, Samsung dự kiến ​​chỉ sản xuất 34 triệu chiếc smartphone, một sự sụt giảm lớn so với cùng kỳ năm trước.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok