Thể thao

Nguy cơ bị cấm dự VCK Asian Cup 2024 với đội trưởng tuyển Thái Lan sau vụ ẩu đả chấn động

Hai ngôi sao đội tuyển Thái Lan là Theerathon Bunmathan và Dion Cools nhiều khả năng bị cấm dự vòng chung kết Asian Cup 2024 sau vụ ẩu đả dữ dội ngày 29/11 với tuyển Trung Quốc.

Thông tin từ tờ Giáo dục & Thời đại, các báo Trung Quốc lẫn Thái Lan đều kết luận rằng, mâu thuẫn giữa cầu thủ hai đội ở trận ẩu đả vừa qua xuất phát từ Theerathon Bunmathan. Cầu thủ này là người châm ngòi "cuộc chiến" tại Cúp C1 châu Á, sau đó còn chửi bậy bằng tiếng Trung.

Tờ Vocket FC (Malaysia) cho rằng, đội trưởng đội tuyển Thái Lan có thể bị cấm dự vòng chung kết Asian Cup 2024 vì vụ việc này.

Vocket FC viết: "Nếu Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xử phạt mạnh tay với từng cá nhân cầu thủ của 2 CLB Chiết Giang (Trung Quốc) và Buriram United (Thái Lan) vì tham gia vụ ẩu đả dữ dội và làm hoen ố hình ảnh bóng đá châu Á tại giải AFC Champions League, thì nhiều khả năng các cầu thủ nổi tiếng như Theerathon Bunmathan và Dion Cools của Malaysia sẽ bị cấm dự Asian Cup 2023".

Bunmathan có thể bị cấm thi đấu ở VCK Asian Cup 2024. Ảnh: Giáo dục & Thời đại


"Hậu vệ trụ cột của đội tuyển Malaysia, Dion Cools (27 tuổi), là cầu thủ của Buriram United. Trong vụ ẩu đả, ngôi sao này ban đầu lao vào cố gắng ngăn chặn cuộc hỗn chiến.

Nhưng sau đó, khi thấy các cầu thủ của CLB Zhejiang đánh đập đồng đội là Ramil Sheydayev dữ dội, Dion Cools cũng tham chiến khi tóm cổ kéo mạnh một cầu thủ của Zhejiang ra ngoài", Vocket FC nói thêm.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc cũng đã có thông báo chính thức về sự việc nghiêm trọng này: "Xung đột ở trận đấu này vi phạm nghiêm trọng tinh thần thể thao và ảnh hưởng đến trật tự an ninh ở SVĐ cũng như trải nghiệm của người hâm mộ. Liên đoàn bóng đá Trung Quốc phản đối mọi hình thức bạo lực trên sân và sẽ hỗ trợ, hợp tác với AFC xử lý vụ việc này theo quy định".

Cầu thủ Buriram (áo trắng) bị cầu thủ Trung Quốc đánh. Ảnh: Tiền Phong


Bên cạnh đó, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc cho biết, họ sẽ tăng cường quản lý các CLB ở mọi cấp độ. Họ yêu cầu các CLB phải tăng cường công tác giáo dục và hướng dẫn cho tất cả các cầu thủ, huấn luyện viên và nhân viên tuân thủ quy định, thể hiện hình ảnh đẹp trong thể thao, tôn trọng quyết định của trọng tài, tôn trọng khán giả, tôn trọng đối thủ.

Cả 2 CLB Zhejiang và Buriram United đều đối mặt với án phạt rất nặng. Nhưng CLB của Trung Quốc có thể bị trừng phạt nặng hơn vì để xảy ra sự cố ngay trên sân nhà, để CĐV ném vật lạ xuống sân, cũng như công tác an ninh không đảm bảo và kịp thời ngăn chặn sự việc từ sớm.

Liên quan đến sự việc, báo Thanh niên dẫn lời Vocket FC cho biết thêm: "một số hình ảnh được nhận diện cho thấy người khiêu khích đầu tiên là hậu vệ Theerathon Bunmathan của đội tuyển Thái Lan và CLB Buriram United. Sau đó, nhiều cầu thủ Zhejiang từ trong và ngoài sân lao vào ẩu đả, gây hỗn loạn và đẩy Theerathon Bunmathan ra xa. Theerathon Bunmathan sau đó tỏ ra kiềm chế và tìm cách tránh các điểm nóng của vụ ẩu đả, cũng như kéo các đồng đội của mình tránh khỏi các vụ hành hung".

Tác giả: Nguyễn Linh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok