Thể thao

Tuyển Thái Lan đón tin ‘sốc’ trước thềm SEA Games

U22 Thái Lan tiếp tục đón nhận tin kém vui trước thềm SEA Games khi tiền vệ đội trưởng Airfan Doloh gặp chấn thương nặng.

Tiền vệ Airfan Doloh vắng mặt ở SEA Games 32 vì chấn thương.


Theo SMMSport, trong trận đấu giữa Buriram United thắng CLB Lampang 2-0 tối 9/4, Airfan Doloh dính chấn thương nặng và phải rời sân bằng nạng.

Theo kết quả chiếu chụp, Airfan Doloh được kế bị rách dây chằng cổ chân và cần ít nhất 6 tuần để phục hồi đồng nghĩa với việc sẽ kịp tham dự SEA Games 32 tới tại Campuchia.

Đây rõ ràng là tổn thất rất lớn đối với U22 Thái Lan và là đòn giáng mạnh vào tham vọng chinh phục ngôi vô địch của đội bóng xứ Chùa vàng.

Dưới thời HLV Issara Sritaro, cầu thủ của Buriram United chính là đội trưởng và là cái tên khó thay thế ở tuyến giữa của U22 Thái Lan tại Đại hội thể thao Đông Nam Á.

Airfan Doloh sinh năm 2001, sở trường là vị trí tiền vệ trung tâm, được đánh giá cao bởi kỹ thuật cơ bản tốt, cộng với sự điềm tĩnh và bản lĩnh.

Trước đó, U22 Thái Lan cũng đón tin không vui về trường hợp của Suphanat Mueanta. “Thần đồng” của bóng đá Thái Lan nhận lời mời ký hợp đồng chính thức từ Leicester City. Suphanat không tham dự SEA Games và sẽ sang Bỉ thi đấu cho OH Leuven trong thời gian tới để làm quen với bóng đá châu Âu trước khi đến nước Anh thử sức.

Tại SEA Games 32, U22 Thái Lan nằm ở bảng B cùng U22 Việt Nam, U22 Lào, U22 Malaysia và U22 Singapore. Bảng đấu được đánh giá là khá cân bằng khi hội tụ nhiều ứng cử viên vô địch.

Theo kế hoạch, U22 Thái Lan tập trung sau ngày 20/4 và lên đường sang Campuchia vào ngày 27/4 và chỉ có 4 ngày để chuẩn bị cho SEA Games 32.

HLV Issara Sritaro triệu tập 30 cầu thủ để hướng tới giải đấu trên đất Campuchia. Tương tự như U22 Việt Nam, U22 Thái Lan cũng đã nộp bản danh sách sơ bộ 50 cầu thủ dự SEA Games 32 từ nhiều tuần trước.

HLV Issara Sritaro có lý do để lo lắng bởi Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) không nhận được cam kết từ các CLB về việc tạo điều cho cầu thủ dự SEA Games 32.

Vấn đề quyền lợi giữa các câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia là xung đột khó giải quyết với bóng đá xứ chùa vàng vài năm gần đây.

Tác giả: Đại Nghĩa

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok