Cuộc sống

Người vợ xinh nai lưng trả nợ chồng phá phách và quyết định bất ngờ

Lấy chồng 5 năm trong đó có hai năm đầu là hạnh phúc thế nhưng ba năm sau đó là chuỗi ngày chị phải nai lưng ra làm trả tiền nợ cho chồng.

Nhiều người thường nói “Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng” có người may mắn được chồng và gia đình nhà chồng yêu thương, nhưng không phải ai cũng có may mắn và hạnh phúc đó.

Câu chuyện của H. Trang (Hà Nội) đang nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều chị em trên diễn đàn tâm sự eva.

Chia sẻ của chị Trang trên diễn đàn phụ nữ thu hút nhiều sự quan tâm, bàn luận của cộng đồng mạng.

Trò chuyện với PV Báo Người Đưa Tin, ánh mắt người mẹ này toát lên sự đau khổ khi nghĩ về quãng thời gian đã qua.

Chị Trang (sinh năm 1989, sinh ra và lớn lên ở Hà Nội), công việc hiện tại của chị là bán hàng online và chăm sóc hai đứa con nhỏ.

Mới đây, trên diễn đàn tâm sự dành cho chị em, người mẹ này đã chia sẻ về quyết định làm mẹ đơn thân. Có dịp được nghe chị tâm sự mới thấy rằng ở mỗi một hoàn cảnh người phụ nữ buộc phải đưa ra quyết định cho riêng mình.

Từ khi chia tay chồng, chị Trang dành nhiều thời gian làm đẹp cho bản thân mình hơn (Ảnh: NVCC).

Chị kể chị lấy chồng hơn chị một tuổi cách đây 5 năm trong hai năm đầu vợ chồng chị rất hạnh phúc. Thế nhưng ba năm sau đó là chuỗi ngày mà sau này chị không hề muốn nhắc tới.

Sau khi kết hôn thì nhà chồng chị cũng bán nhà và hai vợ chồng không có nhà để ở nên đành về bên nhà ngoại ở (bên nhà ngoại cho đất và 2 vợ chồng xây được 2 tầng và mở được một cửa hàng internet – lời chị Trang kể).

Những tưởng có như vậy thì người chồng sẽ tu chí làm ăn thế nhưng một năm sau, chồng chị Trang lại chơi bời, phá phách thua lỗ nên mang hết đồ của cửa hàng bán trả nợ. Rồi mọi chuyện cũng đỡ hơn.

“Đến lúc không có một cửa nào kiếm sống mà mình lại sinh cháu thứ 2 nên mình chấp nhận bán hàng ngoài cổng trường học. Lúc đó trong tay không còn gì nhưng mình thấy hạnh phúc hơn vì chồng mình chịu khó và cũng giúp đỡ, được 2 tháng mình chuyển đổi bán hàng ngoài chợ làm công việc này cũng thức đêm dậy sớm đi lấy hàng. Khi đó bé thứ 2 mới được 6 tháng tuổi nhưng đã đi gửi”, chị Trang nhớ lại.

Thế nhưng, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang. Bán hàng ở chợ được hai tháng thì chủ nợ lại đến bán hàng được bao nhiêu chị lại gom góp cho chồng bấy nhiêu.

Trong khi đó, chồng chị Trang lại “dở chứng” khi chỉ ngủ, đi làm gì cũng được một thời gian ngắn lại bỏ thậm chí còn nợ âm vào tiền công ty.

Vì chứng lười biếng, không chịu lao động làm ăn của chồng. Thậm chí khi đi làm về mệt chị Trang lại còn bị chồng chửi bới mặc dù chồng đang ở trên đất bố mẹ vợ cho và nhà kế bên là bố và chị gái của chị Trang.

Chính vì thế, cách đây 2 năm chị đã làm đơn ra tòa nhưng chồng xin lỗi và vẫn còn yêu, nghĩ đến con nên chị Trang suy nghĩ lại và cho chồng cơ hội.

Chị Trang bức xúc: “Cho cơ hội nhưng vẫn chứng nào tật ấy. Chồng mình chỉ nghĩ đến cờ bạc, muốn cướp được nhiều tiền chứ không muốn làm ăn gì. Quá nhiều lần như vậy nên vừa rồi cách đây 1 tháng cũng tiếp tục liên quan đến vấn đề tiền nong, chồng đòi tiền nhưng mình không đưa hai vợ chồng cãi nhau và mình đã đi đến quyết định chia tay”.

Theo chị, quyết định làm mẹ đơn thân của chị là đúng đắn (Ảnh: NVCC).

Là một người mẹ có hai con nhỏ, một bé 5 tuổi và một bé 2 tuổi, lại không có công ăn việc làm ổn định thế mà chồng lại thường xuyên mắng chửi, bòn rút tiền không để chị nuôi con nên chị Trang càng thấy tủi thân nhiều hơn. Nhiều khi nhục nhã, ê chề chị chỉ biết ôm con mà khóc.

Nhưng vì thương con nên chị quyết định gượng dậy, cũng có đôi khi thương hai con còn nhỏ không có cha bên cạnh thế nhưng giờ đây khi ba mẹ con vừa làm vừa cố gắng nên công việc kinh doanh của chị cũng ngày một ổn định hơn, lượng khách hàng đông đúc hơn.

Chị Trang chia sẻ thêm về chồng cũ: “Từ khi bỏ hắn mình là single mum, tiền của mình không phải để cho hắn ăn chơi nữa mà để mấy mẹ con lên đồ (ăn mặc đẹp – PV) rồi đi chơi tung tăng ăn những gì mình thích đi đến nơi đâu có thể.

Nhất là đêm đến được ôm con ngủ một mạch đến sáng không bị làm phiền. Cuộc sống của mẹ con mình bây giờ mới đúng là cuộc sống”...

Tác giả bài viết: Thanh Lam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok