Cuộc sống

Người phụ nữ Vũng Tàu tìm lại hạnh phúc với người cũ sau 6 năm tình yêu 'đi lạc'

Ngọc Hà chấp nhận kết hôn cùng người đàn ông khác để quên Mark. Nhưng sau cùng, chị vẫn về bên anh.

Ngọc Hà luôn thắc mắc vì sao Mark, chàng kỹ sư điển trai người Anh lại chọn mình, một nữ nhân viên nhà hàng với nhan sắc không nổi bật. Lúc quen nhau, Hà phục vụ trong quán bar còn Mark làm việc tại công ty dầu khí tại Vũng Tàu. Trong một lần ghé nhà hàng nơi Ngọc Hà làm việc, Mark đã "phải lòng" cô bồi bàn có vóc dáng nhỏ bé. Sau nhiều lần ngồi lặng từ xa ngắm người đẹp, anh đã lại gần, xin phép mời chị một ly.

"Mark nán lại khi nhà hàng sắp đóng cửa để xin phép uống cùng tôi. Lúc đó có nhiều nhân viên nhưng có vẻ như anh chẳng mảy may để ý. Tôi ngượng ngùng nhận lời Mark trước ánh mắt dò xét của mọi người. Có người phục vụ anh cả buổi, tiếp chuyện đến khát khô nhưng ly cocktail từ anh lại được dành cho người khác", người phụ nữ sinh năm 1975 kể lại.

Anh Mark lần đầu chạm mặt chị Ngọc Hà vào ngày tháng 2/2000. Kỹ sư người Anh đã lập tức 'phải lòng' nữ bồi bàn người Vũng Tàu.

Những ngày sau đó, Mark thường xuyên tới thăm Ngọc Hà tại nơi chị làm việc. Anh chia sẻ về cuộc sống, công việc và biến cố trong cuộc hôn nhân đầu tiên. Ngọc Hà thấy đồng cảm vì chị cũng đang "chiến đấu" với những tổn thương sau khi mối tình cũ tan vỡ. Hai trái tim cùng nhịp đập, Hà cảm mến Mark từ lúc nào không hay. Những ngày Mark không ghé quán, chị nhớ nhung đến cồn cào. Khi anh xuất hiện, những câu nói đùa hóm hỉnh nhanh chóng thắp lại nụ cười trên gương mặt người con gái Vũng Tàu. Một thời gian sau, Mark chủ động mời Ngọc Hà đi nghỉ mát ở bãi biển Long Hải. Tại đây, anh đã nói lời yêu tới Ngọc Hà và được chị đồng ý.

Cặp tình nhân Việt - Anh đã có gần hai năm hạnh phúc trước khi sóng gió ập đến. Một buổi chiều cuối tuần năm 2002, Mark trở về nhà để nói với Ngọc Hà rằng anh đã kết thúc công việc tại Vũng Tàu, chuẩn bị quay lại Australia (Mark sinh năm 1959, quốc tịch Anh, định cư tại Australia), tuy nhiên anh sẽ bảo lãnh Ngọc Hà đi cùng. Khi chị đang hân hoan với suy nghĩ về cuộc sống mới cùng anh nơi xứ lạ, họ gặp phải rắc rối về thủ tục hành chính. Đại sứ quán Australia trả lời rằng, để Mark có thể đưa Ngọc Hà đi theo, họ phải là vợ chồng. Ngọc Hà khi ấy mới chỉ 26 tuổi, còn Mark đã 40 tuổi, trải qua một cuộc hôn nhân với ba cậu con trai đang tuổi lớn. Mark lo lắng Hà không đủ bãn lĩnh để chính thức bước vào cuộc đời anh. Kỹ sư người Anh đã từ chối chuyện đám cưới.

"Tôi vừa tự ái, vừa đau đớn vì Mark khước từ việc kết hôn. Ngay sau khi anh trở về Australia, tôi đã nhận lời yêu rồi lên xe hoa cùng một người đàn ông Anh khác. Ngày cưới tôi, Mark gửi tặng tấm bưu thiếp vỏn vẹn dòng chữ 'Chúc em hạnh phúc'. Tôi theo chồng sang Anh, sinh con trai đầu lòng Victor và lầm tưởng rằng từ nay sẽ an phận với cuộc sống bình yên", chị Ngọc Hà nói.

Khoảnh khắc hạnh phúc của chị Ngọc Hà, anh Mark và bé Victor, con riêng của chị Hà cùng chồng cũ.

Ngọc Hà tâm sự, chị kết hôn vội vàng vì muốn quên Mark nhưng trong giấc mơ của mình, chị gọi tên người đàn ông ấy khiến chồng cũ bàng hoàng. Càng cố xóa đi những ký ức về anh, chị Hà càng nhớ Mark. Cuối cùng, chị quyết định ly hôn với ông xã để bế con về quê mẹ. Trở về Việt Nam, Hà xác định sẽ tập trung làm việc để kiếm tiền nuôi con. Nhờ tình yêu thương của gia đình, người phụ nữ vừa trải qua sóng gió nhanh chóng lấy lại được niềm vui sống. Cứ ngỡ từ đó, cuộc đời người mẹ một con sẽ yên ả trôi qua. Cho đến một ngày vào năm 2008, Ngọc Hà nhận được cuộc gọi định mệnh.

"Tôi lặng người khi nghe giọng nói quen thuộc của Mark. Anh nói đang ở Malaysia và sẽ qua Việt Nam vào ngày 14/4 tới. Thực lòng anh muốn được tôi đón tại sân bay", người phụ nũ Vũng Tàu chia sẻ.

Ngọc Hà chưa dám tin vào những gì vừa nghe thấy. Với chị, Mark là vùng ký ức đã ngủ yên. Ngày đón anh tại sân bay, chị nhận ra ngay vóc dáng ấy dù mái tóc Mark đã bạc đi nhiều. Kỹ sư người Anh lại gần chị, nhìn Ngọc Hà với ánh mắt buồn như lời xin lỗi. Cặp tình nhân ôm hôn nhau như thể họ chưa từng trải qua những ngày cách xa. Mark rút ra từ túi áo ngực một chiếc hộp nhỏ xinh màu đỏ. Anh mở ra, lồng vào tay Ngọc Hà chiếc nhẫn cầu hôn.

"Anh nói rằng vẫn yêu tôi nhiều lắm. Lần này, vì bất cứ lý do gì, Mark cũng sẽ không để mất tôi", bà mẹ một con hạnh phúc tâm sự.

Ngọc Hà tái hôn cùng Mark sau 10 năm: gặp, yêu, chia tay rồi quay lại. Đám cưới của họ được tổ chức vào ngày 24/4/2010 tại Vũng Tàu. Ngay sau đó, Mark đón Ngọc Hà và cậu con trai ba tuổi, Victor sang Australia sinh sống. Chị Hà tiết lộ rằng, những ai không biết chuyện đều tưởng bé Victor là con ruột của Mark. Bởi anh luôn yêu thương, chăm sóc và dạy dỗ con riêng của vợ bằng tất cả tấm lòng.

Tác giả: Lam Trà

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: hạnh phúc , tình yêu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok