Nhân ái

Người phụ nữ viết tâm thư tạm biệt khi ung thư giai đoạn cuối

Chồng, con lần lượt qua đời, chị Lê Thị Yến (SN 1985, trú xóm Tân Hoa, xã Trung Phúc Cường, Nam Đàn, Nghệ An) đã viết tâm thư, gửi lời chào tạm biệt tới đồng nghiệp khi biết mình mắc căn bệnh ung thư tụy giai đoạn cuối.

Hai con nhỏ của chị Yến tuyệt vọng bên người mẹ bị bệnh hiểm nghèo thập tử nhất sinh. Ảnh: TG

Sinh ra trong một gia đình làm nông, chị Yến sớm lập gia đình và có ba người con, hai gái, một trai. Thế nhưng cơn lũ năm 2010 đã cướp mất đứa con trai bé bỏng của chị khi cháu đang mới tập đi không may trượt chân, ngã xuống ao trước cổng nhà.

Vài năm sau đó, gia đình phát hiện người chồng của chị mắc bệnh ung thư phổi, chạy vạy khắp nơi để chữa trị cho chồng. Được mấy năm thì chồng chị cũng qua đời để lại cho chị 2 đứa con thơ và một khoản nợ lớn.

Nỗi đau giằng xé nỗi đau khi mất chồng, mất con, người phụ nữ đó phải gồng mình làm việc nuôi 2 đứa nhỏ. Cuộc sống của 3 mẹ con phải tương tựa vào nhà ông bà ngoại.

Những tưởng, khó khăn rồi sẽ dần qua đi nhưng một lần nữa, nỗi đau lại ập đến gia đình chị Yến. Bố ruột của chị bị đột quỵ, đột ngột qua đời.

“Vài tháng sau đó cảm thấy mệt mỏi tôi đi khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh. Cầm hồ sơ bệnh án trên tay và nghĩ tới lời của vị bác sĩ nói "không còn bao lâu nữa đâu cháu à", tôi đã bật khóc, quẳng luôn bệnh án của mình vào thùng rác và về với con”, chị Yến cho biết.

Chúng tôi đã không kìm được nước mắt khi nghe chị Yến kể về cuộc đời của chị. Chị đã không còn hy vọng gì nữa, ước mong chữa trị có thể kéo dài thêm ngày nào bên con thì hay ngày đó nhưng chỉ thêm gánh nặng cho gia đình vì kinh tế quá eo hẹp.

Ước nguyện cuối cùng của người mẹ trẻ là “Nếu sau này mọi người gặp 2 con của chị đừng nói là con mồ côi cả cha cả mẹ mà tội nghiệp cho 2 đứa, hãy vỗ về và nói 2 con cố gắng học giỏi chăm ngoan”.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Lê Thị Yến xin gửi về Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng, số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748.

Số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank Chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. STK: 0021000303088 - tại Vietcombank - Chi nhánh Hà Nội, STK: 12410001122556 - tại BIDV - Chi nhánh Hoàn Kiếm.

Hoặc ủng hộ trực tiếp đến Mã số: LD 21162, Lê Thị Yến. Số tài khoản: 100002720586 tại Vietinbank chi nhánh TP Vinh, Nghệ An hoặc địa chỉ: Lê Thị Yến xóm Tân Hoa, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Tác giả: QUANG ĐẠI

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok