Xã hội

Người phụ nữ ở Quảng Nam tử vong do nhiễm vi khuẩn 'ăn thịt người'

Người phụ nữ ở Quảng Nam tử vong sau thời gian nhập viện trong tình trạng sốt cao, khó thở, mệt mỏi do nhiễm bệnh Whitmore hay còn gọi là vi khuẩn "ăn thịt người".

Ngày 23/10, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam cho biết vừa nhận được báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Quảng Nam liên quan đến ca bệnh Whitmore.

Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Quảng Nam - nơi tiếp nhận nữ bệnh nhân nhiễm vi khuẩn "ăn thịt người". (Ảnh: S.C)

Theo báo cáo, trưa 11/10, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Quảng Nam tiếp nhận bệnh nhân nữ N.T.T.V. (47 tuổi, trú xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) nhập viện cấp cứu trong tình trạng sốt cao, khó thở, mệt mỏi, thở gắng sức.

Sau khi được xử trí cấp cứu, bệnh nhân được chẩn đoán: Viêm phổi nặng, theo dõi nhiễm khuẩn huyết. Bệnh kèm đái tháo đường type 1 bỏ điều trị khoảng 1 năm; biến chứng suy hô hấp cấp, tăng đường máu cấp.

Bệnh nhân được chỉ định các cận lâm sàng như xét nghiệm, X-quang, siêu âm điện tim, cấy máu, cấy đàm... Tuy nhiên, do bệnh viện chưa thực hiện được cấy máu và cấy đàm nên phải gửi mẫu thực hiện tại Trường Đại học Phan Châu Trinh.

Đến 16h45 ngày 11/10, do tình trạng diễn biến xấu, tiên lượng nặng nên bệnh nhân được hội chẩn và thống nhất chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng điều trị nhưng không qua khỏi.

Ngày 14/10, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Quảng Nam nhận được kết quả cấy máu và cấy đàm của bệnh nhân V. gửi về với kết quả bệnh nhân nhiễm Burkholederia pseudomallei.

Bệnh Whitmore (còn được gọi Melioidosis) là một bệnh lý nhiễm trùng ở người và động vật, do vi khuẩn Burkholderia pseudomallei gây ra. Bệnh gây hoại tử nhiều cơ quan, trong đó có da và làm suy yếu hệ miễn dịch nhanh chóng, lây qua vết thương lở loét nên còn được gọi là vi khuẩn "ăn thịt người”. Với tỷ lệ tử vong lên đến 40 – 60%, bệnh Whitmore được Bộ Y tế đưa vào danh sách các bệnh lý nguy hiểm hàng đầu.

Tác giả: THỐNG NHẤT

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok