Nhân ái

Người mẹ nghèo khẩn cầu cứu con gái 8 tháng tuổi bị teo mật bẩm sinh

Hai tháng tuổi, bé Mai Hoa được phát hiện bị teo mật bẩm sinh, phải phẫu thuật gan. Thương con, người mẹ nghèo chỉ biết khẩn cầu sự giúp đỡ của mọi người để mong con được cứu.

Căn nhà nhỏ của gia đình chị Lê Thị Thoa (44 tuổi) nằm sát cánh đồng của thôn 2, xã Nông Trường, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Căn nhà nhỏ vốn đã nghèo xác xơ, nay càng trở nên u buồn. Kể từ ngày con gái bị bệnh teo mật, chị Thoa phải đóng cửa căn nhà để đưa con đi viện.

Căn nhà của gia đình chị Thoa tại thôn 2, xã Nông Trường, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa (Ảnh: Thanh Tùng).

Lúc chúng tôi đến, chị Thoa vừa từ bệnh viện trở về, nước mắt lăn dài, chị than thở: "Bác sĩ hẹn tái khám xem cháu đã đủ cân nặng để phẫu thuật ghép gan, nếu đủ 8kg thì phải tiến hành ghép gan, càng sớm càng tốt".

Chị Thoa lấy chồng năm 35 tuổi khi đang làm công nhân ở tỉnh Bình Dương. Không lâu sau anh chị sinh cháu trai đầu lòng Trần Công Minh. Chỉ một năm sau khi sinh con, chị Thoa phát hiện bị u xơ tử cung, được các bác sĩ khuyến cáo không nên sinh con thêm nữa.

Đến năm 2020, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, anh chị chuyển hẳn về quê ở. Vì nhà neo người, vợ chồng chị Thoa được hai bên gia đình động viên sinh thêm một đứa con cho vui cửa vui nhà. Đầu năm 2022, chị Thoa đã hạ sinh thêm một bé gái.

Ngày sinh con gái, vợ chồng chị Thoa vỡ òa trong hạnh phúc, anh chị đặt tên con là Trần Mai Hoa. Thế nhưng, niềm vui chưa được bao lâu thì tai ương bắt đầu ập đến.

Khi tròn 2 tháng tuổi, Mai Hoa được phát hiện bị teo mật, ảnh hưởng đến gan (Ảnh: Thanh Tùng).

Khi Mai Hoa vừa tròn 2 tháng, da và mắt vàng bất thường. Chị Thoa đưa con đi khám thì được các bác sĩ kết luận cháu bị teo mật bẩm sinh. Mai Hoa sau đó được chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị.

"Lúc đầu cũng nghĩ cháu chỉ bị vàng da sinh lý, đến khi phát hiện bệnh thì đã muộn. Các bác sĩ nói cháu bị tổn thương gan 2,4%, giờ phải ghép gan để cứu lấy cháu", chị Thoa tâm sự.

Nói rồi chị Thoa ôm con vào lòng khóc nức nở. Chị cho biết, kể từ khi con gái bị bệnh, vợ chồng chị như rơi vào bế tắc, suốt nhiều tháng qua, mẹ con chị phải lấy bệnh viện làm nhà.

Không có tiền chữa bệnh cho con, chị Thoa cầu cứu sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm (Ảnh; Thanh Tùng).

"Nhiều lúc nhìn con, chồng tôi chỉ biết ôm mặt khóc. Cả nhà giờ chỉ dựa vào lương công nhân 7 triệu đồng/tháng của anh ấy. Khi nghe các bác sĩ thông báo phải ghép gan cho con, anh ấy buồn nhiều lắm", chị Thoa nghẹn ngào nói.

Theo chị Thoa, suốt 6 tháng qua, để có tiền đưa con đi điều trị bệnh, vợ chồng chị phải đi vay mượn khắp nơi. Hiện số tiền nợ đã lên đến gần 100 triệu đồng nhưng bệnh tình của con không thuyên giảm.

"Có gì trong nhà bán được tôi bán hết rồi, vay ai cũng vay cả rồi, mỗi một lần đưa con đi viện là một lần vay nợ. Các bác sĩ bảo phải mất ít nhất 250 triệu đồng mới đủ cho ca phẫu thuật. Tôi bất lực thật rồi, giờ không biết lấy đâu ra tiền để cứu con nữa", người mẹ nghèo nói trong nước mắt.

Nhìn Mai Hoa - cô bé vừa tròn 8 tháng tuổi đang nằm bên góc giường trong căn nhà nhỏ với làn da vàng bệch, bụng phình to, căng cứng khiến ai chứng kiến cũng cảm thấy xót xa.

Nghĩ đến khoản tiền phẫu thuật cho con gái, chị Thoa bất lực (Ảnh: Thanh Tùng).

Theo ông Đào Huy An - Trưởng thôn 2, xã Nông Trường, hoàn cảnh của gia đình chị Thoa thuộc diện rất khó khăn ở địa phương.

"Vợ chồng chị Thoa mới từ miền Nam về quê ở cách đây không lâu. Hoàn cảnh của anh chị rất khó khăn, cháu bé vừa sinh ra đã bị bệnh, đi viện liên tục. Chúng tôi cũng kêu gọi bà con lối xóm chung tay giúp đỡ nhưng chỉ được phần nào, giờ cháu bé phải phẫu thuật mà số tiền thì quá lớn. Rất mong các nhà hảo tâm, bạn đọc báo Dân trí quan tâm, giúp cháu bé vượt qua được bệnh tật", ông An cho biết thêm.

Mọi đóng góp giúp đỡ xin gửi về:

Chị Lê Thị Thoa

Địa chỉ: Thôn 2, xã Nông Trường, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

ĐT: 0984508823 (chị Thoa).

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok