Số hóa

Người dùng Google Maps trên iPhone đã có thể đo tốc độ di chuyển

Người dùng iPhone và CarPlay cuối cùng cũng nhận được tính năng đo tốc độ di chuyển đến từ Google Maps.

Google Maps từ lâu đã cung cấp sự tiện lợi khi hiển thị giới hạn tốc độ và tốc độ di chuyển trực tiếp trên điện thoại Android và Android Auto. Trong khi đó, người dùng các thiết bị iOS như iPhone và CarPlay phải chờ đến bây giờ mới nhận được khả năng hữu dụng này.

Google Maps trên iOS đã cho phép người dùng đo tốc độ di chuyển.

Google đã xác nhận rằng tính năng theo dõi tốc độ di chuyển hiện đang được triển khai trên toàn cầu, vì vậy mọi người có thể sớm thấy chúng xuất hiện trên thiết bị của mình. Đối với những người dùng iPhone chưa thấy tính năng này, hãy mở ứng dụng Google Maps, chạm vào ảnh hồ sơ cá nhân, chọn Cài đặt > Điều hướng và tìm đến phần Cách hiển thị bản đồ. Tại đây, người dùng sẽ thấy các nút kích hoạt bật/tắt cho mục Hiển thị giới hạn tốc độ và Hiển thị đồng hồ tốc độ.

Khi các thiết lập này được bật, đồng hồ tốc độ sẽ hiển thị dưới dạng biểu tượng nổi ở góc dưới bên trái của màn hình điều hướng khi lái xe. Nó cung cấp dữ liệu tốc độ theo thời gian thực và đổi màu nếu tốc độ của người dùng vượt quá giới hạn trên tuyến đường đó, giúp người lái xe dễ dàng theo dõi tốc độ của mình mà không mất tập trung vào đường.

Trang thiết lập kích hoạt tính năng mới trên Google Maps cho iOS.

Google nhấn mạnh rằng đồng hồ tốc độ trong ứng dụng chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin, thừa nhận rằng các yếu tố bên ngoài có thể gây ra sự khác biệt nhỏ giữa số liệu đọc được của ứng dụng và tốc độ thực tế của xe. Do đó, người lái xe nên luôn dựa vào đồng hồ tốc độ của xe để đánh giá tốc độ chính xác.

Cũng theo lưu ý trên trang hỗ trợ của Google, nếu tính năng “Giới hạn tốc độ” có sẵn ở vị trí của người dùng, họ có thể bật hoặc tắt đồng hồ tốc độ bằng cách chạm vào biểu tượng Giới hạn tốc độ trong khi điều hướng.

Tác giả: Kiến Tường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Google maps , IPHONE

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok