Cuộc sống

Người độc thân dễ thành công hơn người đã có gia đình?

Nhiều ý kiến cho rằng người độc thân dễ thành công hơn người đã có gia đình. Tuy nhiên, ý kiến này cũng vấp phải nhiều luồng tranh cãi trái chiều.

Mới đây, trên một số diễn đàn mạng xã hội, nhiều người tranh luận khá gay gắt trước câu khẳng định: “Độc thân dễ thành công hơn người đã có gia đình”.

Ngay sau đó, rất nhiều người dùng mạng đã tỏ ra không đồng tình với ý kiến trên. Thậm chí, đã nổ ra một cuộc tranh cãi. Người thì cho rằng độc thân dễ thành công hơn, nhưng cũng có không ít người phản bác “nếu không an cư thì làm sao lập được nghiệp”.

Sống độc thân có dễ thành công hơn? (Ảnh minh họa).

Bạn Nguyễn Thị Hà Phương (Hà Nội) bày tỏ: “Cá nhân tôi là một người độc thân, năm nay tôi gần 30 tuổi và bản thân cảm thấy sống độc thân vô cùng dễ chịu. Trong khi bạn bè tôi lấy chồng, sinh con và an phận thì tôi lại là bà chủ của một cửa hàng. Tôi ít khi than phiền về chuyện tiền bạc”.

Tương tự Hà Phương, bạn Trường An (Hà Nội) cho rằng: “Theo tôi, độc thân dễ thành công hơn vì độc thân chẳng có vướng bận gì cả. Mình có thể dành toàn bộ thời gian, công sức cho công việc. Đó là lý do vì sao những người bạn của tôi độc thân dễ thành công hơn”.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến phản bác lại. Bạn Nguyễn Hoa (Nam Định) bình luận: “Nếu ai đó nói rằng độc thân dễ thành công hơn người có gia đình thì đó là suy nghĩ phiến diện. Tôi lập gia đình năm 25 tuổi, hiện tại có hai con thì tôi coi đó là thành công, còn những người bạn của tôi vẫn mải mê kiếm tìm sự nghiệp thì tôi cho rằng mỗi người sẽ có khái niệm thành công khác nhau. Không thể nói độc thân dễ thành công hơn được”.

Còn bạn Nguyễn Luận chia sẻ: “Ngày còn độc thân tôi lêu lổng, không chịu làm ăn. Nhưng, từ khi có vợ tôi chỉn chu, tu chí làm ăn, công việc cũng ổn định hơn”.

Cùng chung quan điểm với bạn Nguyễn Luận, bạn Thu Cúc cho rằng: “Độc thân có dễ thành công hơn hay không còn phụ thuộc vào nhận thức và suy nghĩ của từng người. Không thể khẳng định ai độc thân thì đều thành công và ai có gia đình đều thất bại được”.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok