Pháp luật

Người đàn ông ở Sài Gòn đánh chết tài xế vì nghi là 'tình địch'

Trèo vào nhà lúc rạng sáng thấy vợ nằm ngủ cạnh người làm công, Nguyễn Đào lấy gậy đánh anh này tử vong.

Ngày 9/11, TAND TP HCM mở phiên xét xử bị cáo Nguyễn Đào (60 tuổi, quê Quảng Nam) về tội Giết người.

Kết quả điều tra xác định, Đào và bà Hoa (47 tuổi) có bốn con gái, ngụ tại đường Phan Sào Nam (quận Tân Bình), kinh doanh vải sợi phế liệu.

Cuối năm 2016, vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn, bà Hoa thuê căn nhà ở phường Tân Thới Nhất, quận 12, làm kho chứa hàng và đưa các con về đây sống.

Đào cho rằng vợ có quan hệ bất chính với người làm công nhưng bà này phủ nhận. Ảnh: Bình Nguyên.

Thời gian này bà Hoa thuê anh Chu (39 tuổi) làm tài xế chở hàng và cho anh này ngủ lại để tiện vận chuyển hàng hóa. Nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính với người làm, ông Đào thường tới cự cãi.

Tối 21/2, Đào đến ăn cơm với vợ con thì thấy anh Chu đang bốc xếp hàng hóa nên nổi cơn ghen. Ông đòi được đến đây ở chung với gia đình nhưng bà Hoa không đồng ý. Xảy ra cãi vã, bà Hoa gọi công an phường đến yêu cầu chồng ra khỏi nhà.

Rạng sáng hôm sau, Đào trèo cổng, đột nhập vào tầng một phát hiện vợ đang ngủ dưới sàn gần người làm công. Tức giận, ông xuống nhà tìm dao nhưng không thấy nên vớ khúc cây đập vào đầu anh Chu. Bà Hoa tỉnh dậy cũng bị ông Đào đập một gậy vào mặt.

Nghe tiếng kêu cứu, các con ông Đào ngủ phòng kế bên chạy qua can ngăn và báo công an. Ông tiếp tục đập thêm một nhát vào đầu nạn nhân khiến anh này gục tại chỗ.

Cả hai được đưa đi cấp cứu nhưng anh Chu tử vong, bà Hoa bị thương nhẹ nên không yêu cầu giám định thương tật.

Tại tòa Đào cho rằng, nhiều lần phát hiện vợ có quan hệ bất chính với người khác nhưng vì các con ông không làm lớn chuyện. Hôm xảy ra sự việc, ông trèo tường vào xem các con ngủ thế nào, thấy vợ nằm ôm người làm công nên ông không kìm chế được.

Vẻ bức xúc, bà Hoa phủ nhận lời khai của Đào. Bà cho biết, vì chồng hay ghen vô cớ, đánh đập, nên bà chuyển ra ngoài thuê nhà sống cùng các con. Tối hôm đó vì phải làm quá mệt nên bà ngủ luôn dưới sàn, cách chỗ anh Chu nằm khoảng một mét.

Bà cũng cho rằng, từ ngày chồng bị tai biến hơn 10 năm trước, bà một mình lo làm ăn nuôi các con. Dù bị ông Đào đánh nhưng vì thương chồng nên không yêu cầu giám định.

Được mời đến tòa, con gái của Đào cho biết tài xế Chu thường ngủ lại nhà nhưng không có chuyện mẹ quan hệ tình cảm với anh này.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ một số tình tiết.

Tác giả: Bình Nguyên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok