Trong tỉnh

Người dân miền núi đổ về khe suối, dầm mình trong thác nước để tránh nóng

Những ngày gần đây, cùng với các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ, Thanh Hóa đang trải qua những đợt nắng nóng gay gắt. Để tránh nóng, người dân miền núi xứ Thanh rủ nhau tìm đến sông suối, thác nước để dầm mình trong làn nước mát.

Từ đầu mùa hè tới nay, đây là đợt nắng nóng đầu tiên khắc nghiệt ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ, với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 39-40 độ C, nhiều nơi trên 41 độ C. Nắng nóng gây ảnh hưởng không ít đến sức khỏe cũng như đời sống sản xuất và sinh hoạt của người dân. Để thích nghi với đợt nắng nóng này, nhiều người dân miền núi Thanh Hóa đã rủ nhau tìm đến các khe suối, thác nước để dầm mình trong làn nước mát.

Dầm mình trong làn nước mát để tránh nóng

Anh Lang Văn Hải (xã Luận Khê, huyện Thường Xuân) chia sẻ: “Trời nóng quá nên chúng tôi rủ bạn bè đưa các con đi vào khe suối chơi. Suối ở trên núi hơi xa, lúc đi thì hơi mệt nhưng lúc đến nơi thì không muốn về, vì quá mát và quá đã, bọn trẻ cũng được dịp vui chơi thỏa thích, lại gần gũi với thiên nhiên”.

Một thác nước ở xã Luận Khê, huyện Thường Xuân

Chị Chạo Thị Miên (xã Yên Lễ, huyện Như Xuân) cho hay: “Vào những buổi trưa nóng không chịu nổi thì cả nhà chúng tôi tìm đến thác Đồng Quan (xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân – Pv) để tắm thác, rất mát mẻ và thoải mái mà phong cảnh lại đẹp nữa. Không cần đi du lịch đâu xa xôi, tốn kém mà các con vẫn có chỗ vui chơi”.

Thác nước Ma Hao (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa)

Các bạn trẻ tắm thác Hươu (huyện Bá Thước, Thanh Hóa)

Rất nhiều bạn trẻ cũng tranh thủ dịp hè để rủ bạn bè đến sông suối, thác nước vui chơi. Vừa dễ chịu lại có cảnh đẹp để chụp ảnh khoe bạn bè trên mạng xã hội. Chỉ cần dạo quanh một vòng facebook, có thể bắt gặp rất nhiều bạn trẻ xứ Thanh chia sẻ hình ảnh cùng bạn bè đang vẫy vùng thỏa thích ở các khe suối hay thác nước trên địa bàn tỉnh.

Vui đùa trong dòng nước mát lạnh thì còn gì bằng

Mát lạnh và sảng khoái

Thanh Hóa có rất nhiều thác nước đẹp và nổi tiếng nằm rải rác ở các huyện miền núi, có những nơi đã được khai thác thành địa điểm du lịch, cũng có những thác nước chưa được nhiều người biết đến nhưng đều là địa điểm lí tưởng để người dân tìm đến vào những ngày hè nóng bỏng.

Rủ bạn bè đến thác Đồng Quan (huyện Như Xuân, Thanh Hóa)

Những thác nước đẹp đã trở thành địa danh du lịch quen thuộc phải kể đến là thác Mây (xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành), thác Mơ (xã Điền Quang, huyện Bá Thước), thác Hươu (xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước), và không thể không kể đến thác Ma Hao (bản Năng Cát, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh). Những thác nước này đều có một điểm chung là mang vẻ đẹp vừa hoang sơ, vừa hùng vĩ lại vừa mộng mơ như chốn bồng lai tiên cảnh, khiến những ai đã từng đặt chân đến rồi lại chẳng muốn về.

Tác giả: Lương Thị

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok