Xã hội

Người dân hoảng hồn vì cá sấu bất ngờ xuất hiện dưới sông ở Hà Tĩnh

Một con cá sấu bất ngờ xuất hiện dưới sông Cầu Đông nhiều ngày qua làm cho người dân sợ hãi không dám đánh bắt cá.

Chiều 10/9, ông Dương Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Đài (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), cho biết sau khi nắm thông tin từ người dân về việc xuất hiện cá sấu trên sông Cầu Đông, chính quyền địa phương thông báo cho UBND huyện để phối hợp, truy tìm con cá sấu này.

Theo thông tin của chị Phạm Thị Liễu (SN 1977, ở thôn Bàu Láng xã Thạch Đài, Thạch Hà) vào tối 8/9, khi vợ chồng chị Liễu chèo thuyền ra thì phát hiện con cá sấu khá lớn đang bơi giữa dòng sông.

Địa điểm người dân phát hiện cá sấu

Không chỉ một mình vợ chồng chị Liễu, rất nhiều người dân đánh cá tại thôn Bàu Láng cùng nhìn thấy con cá sấu lớn xuất hiện tại đây. Nhiều dấu chân của cá sấu để lại ở nhiều vị trị tại khúc sông này.

“Hiện trên địa bàn xã không có hộ dân nào đăng ký nuôi cá sấu. Tuy nhiên trước đó, vào năm 2017, một người dân của xã Thạch Đài cũng đã bắt được một con cá sấu trên tuyến sông này”, ông Hải cho biết thêm.

Hiện, chính quyền địa phương đang cử lực lượng túc trực, cấm người dân đánh bắt cá trên sông; đồng thời, thông báo trên hệ thống loa phát thanh, phát tờ rơi cảnh báo và sử dụng phương tiện đi dọc tuyến sông để tìm bắt cá sấu. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này (10/9), lực lượng chức năng vẫn chưa bắt được con cá sấu nói trên.

Tác giả: Hùng Tuấn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok