Trong tỉnh

Người dân chặn xe chở đất làm cao tốc Bắc - Nam

Những ngày qua, đông đảo người dân thôn Vạn Thành, xã Thăng Long, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa đã ngày đêm túc trực, canh gác, chặn đoàn xe chở đất làm cao tốc Bắc Nam đi qua địa phương này.

Việc này khiến các đơn vị thi công phải dừng vận chuyển vật liệu, ảnh hưởng đến tiến độ thi công tuyến cao tốc Bắc – Nam.

Người dân địa phương cho rằng, việc xe tải nặng vận chuyển đất làm cao tốc thời gian qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân địa phương, đường bị hư hỏng nghiêm trọng, mất an toàn giao thông. Việc hoàn trả tuyến đường này sau thi công chưa được thông qua người dân.

Người dân chặn xe (Ảnh: Người dân cung cấp)


Ông Lê Văn Dũng, Trưởng thôn Vạn Thành, xã Thăng Long xác nhận sự việc và cho biết, lý do khiến người dân chặn xe chở đất làm cao tốc Bắc - Nam là do không được biết việc cam kết hoàn trả tuyến đường giữa đơn vị có phương tiện vận chuyển đất qua tuyến đường với ngành chức năng tỉnh Thanh Hoá như thế nào.

“Đường này đổ bê tông, công ty có phương tiện vận chuyển đất qua tuyến đường sử dụng xuống cấp 100%. Theo hướng công ty ký kết với tỉnh là sẽ sửa chữa, nhưng với dân sửa chữa là không được mà phải cam kết làm mới. Thứ 2 là chưa biết công ty có tiền đặt cọc làm đường chưa, dân đang chưa hiểu thì chặn xe để công ty trả lời thế nào”, ông Dũng cho hay.

Hàng loạt xe tải lớn không thể di chuyển được (Ảnh: Người dân cung cấp)

Theo tìm hiểu của phóng viên Đài TNVN, tuyến đường bị người dân chặn xe chở đất trước đây là đường nhánh của Tỉnh lộ 505. Nguồn vốn thi công tuyến đường bê tông này là đóng góp của một số doanh nghiệp trên địa bàn, vốn nhà nước và người dân đóng góp. Tuy nhiên, theo ông Mạch Văn Thự, Chủ tịch UBND xã Thăng Long, hiện nay tuyến đường này đã đổi tên thành Tỉnh lộ 505 B và do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hoá quản lý. Sự việc xảy ra từ ngày 13/2, đến chiều qua, chính quyền địa phương đã đối thoại với nhân dân và có ý kiến đề xuất với cấp có thẩm quyền.

“Nhân dân có ý kiến việc hoàn trả lại thế nào, thời gian nào. Hôm qua, công ty có phương tiện vận chuyển đất qua tuyến đường đã có văn bản bổ sung vào văn bản khắc phục tuyến đường, thời gian là tháng 12/2023. Chúng tôi đã làm việc với người dân. Đây là mong muốn của người dân. Chúng tôi thông báo người dân về văn bản mượn đường của các đơn vị”, ông Thự cho biết.

Được biết, hôm nay là ngày thứ 3 đơn vị thi công phải tạm dừng vận chuyển đất thi công qua tuyến đường này./.

Tác giả: Sỹ Đức

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok