Trong tỉnh

Người dân chắn đường không cho xe chở đất chạy qua

Người dân tại làng Ré xã Yên Lễ, huyện Như Xuân tỉnh Thanh Hóa liên lục phản ánh đến Thời báo Doanh nhân về việc xe chở đất quá tải trọng đi qua đường của làng, đất rơi vãi, bụi bặm làm xáo trộn cuộc sống của người dân nơi đây.

Xe tải chở đất không che bạt ngang nhiên chạy qua đường làng Ré, xã Yên Lễ

Chiều ngày 24/5 PV Thời báo Doanh nhân có mặt tại làng Ré xã Yên Lễ, huyện Như Xuân tận mắt chứng kiến cảnh người dân nơi đây đem đá, củi ra để ngăn không cho xe tải chở đất chạy qua. Nhiều đoạn đường ở đây biến dạng, nhem nhuốc đất bùn.

Trao đổi với PV, một số hộ dân ở đây cho biết: Xe chở đất qua đây được gần một tháng rồi, mỗi ngày có hàng trăm xe chở đất đi qua, nhiều xe không che bạt, đất rơi vãi, nắng thị bụi bặm chúng tôi phải tưới nước cả ngày, những ngày mưa thì đường nhem nhuốc vì đất rơi vãi, dân chúng tôi cũng đã kiến nghị lên thôn lên xã rồi mà tình trạng vẫn thế.

Cận ảnh tuyến đường hư hỏng xuống cấp, người dân đem củi ra chắn xe chở đất.

Qua tìm hiểu thì được biết đây là dự án san nền khu dân cư khu phố 2, thị trấn Yên Cát do huyện Như Xuân làm chủ đầu tư, ngay bên cạnh UBND huyện Như Xuân do Công ty TNHH Trường Thanh thi công, còn ở nơi xe tải vận chuyển đất qua làng Ré, xã Yên Lễ là bãi thải đổ đất.

Trao đổi với PV, ông Lê Sỹ Nghiêm Chủ tịch UBND huyện Như Xuân cho biết: Chúng tôi đã nắm được thông tin, đây là dự án khu dân cư do huyện làm chủ đầu tư còn việc xe tải chở đất sẽ chỉ đạo anh em chở đất đi hướng khác và sửa lại đường, chúng tôi đang bận họp.

Những hòn đá lớn nằm ngổn ngang tại đường làng Ré để ngăn xe tải, gây mất an toàn giao thông.

Dự án khu dân cư khu phố 2, thị trấn Yên Cát do chủ thầu là Công ty TNHH Trường Thanh thi công chở đất qua đường Hồ Chí Minh đến bãi thải tại Làng Ré, xã Yên Lễ trong thời dài . Nhiều xe chở đất có dấu hiệu quá tải, không che bạt đất rơi vãi, trời nắng thì bụi, trời mưa thì nhem nhuốc đoạn qua đường làng Ré, làm hư hỏng đường khiến người dân bức xúc. Nhiều hộ dân tại đây đem đá, củi ra để bảo vệ đường trước nhà mình gây mất an toàn giao thông.

Trước sự thờ ơ của các cơ quan chức năng huyện Như Xuân, rất mong các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa sớm vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng trên,

Tác giả: Thanh Lê

Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok