Xã hội

Người dân bức xúc phản đối việc cấp đất cho DN trên mặt đường

Nhà nước đã mở ra một con đường mới, tuy nhiên nhiều người dân vẫn còn thói quen sử dụng con đường cũ. Nhưng gần đây con đường cũ đã bị chặn.

Con đường trước đây nối liền giữa TP Huế về cầu Ngói Thanh Toàn (TX Hương Thủy), sau khi mở đường mới cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã giao đất (thuộc địa phận phường An Đông, TP Huế) trên phần đường cũ cho một doanh nghiệp sử dụng khiến nhiều người dân bức xúc.

Nhiều ngày nay, người dân sống gần khu vực con đường nêu trên phản ánh đến Pháp luật Plus về tình trạng con đường họ thường sử dụng hiện nay đã bị một đơn vị xây dựng, đổ đất chắn lối đi bấy lâu nay của người dân.

Hiện trường con đường cũ bị đổ đất chắn lối đi người dân bấy lâu nay sử dụng.


Theo quan sát của PV, tại hiện trường cho thấy, cạnh bên con đường cũ có mở ra một nhánh đường mới nối liền với đường Tự Đức – Thuận An, còn phía bên đường cũ đã bị một công trình xây dựng đổ đất tràn ra mặt đường.

Tuy nhiên vẫn còn nhiều người men theo lối con đường ra hướng đường chính và hiện trạng con đường cũ vẫn còn biển báo chỉ dẫn giao thông…

Con đường này đã bị chặn.

Tuy nhiên phía bên kia đường còn đường lưu thông nối liền giữa TP Huế về cầu Ngói Thanh Toàn vẫn còn.


Theo tìm hiểu của PV, công trình xây dựng nêu trên là của Công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế (có trụ sở đóng tại đường Hùng Vương, TP huế) đang xây dựng làm nơi văn phòng giao dịch và dịch vụ hóa dầu.

Công trình xây dựng này là của Công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế.

Qua trao đổi với Ông Nguyễn Ngọc Tài – Trưởng Phòng quản lý kỹ thuật, Công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế cho biết, một phần đất phía trên nền đường cũ đã được cơ quan chức năng tỉnh giao cho đơn vị sử dụng.

Ông Nguyễn Ngọc Tài cho biết một phần đất phía trên nền đường cũ đã được cơ quan chức năng tỉnh giao cho Công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế.

“Khi nhận đất chúng tôi cũng khá bất ngờ khi được giao đất nằm trên phần đường này”, ông Tài cho biết thêm.

Phần mốc ranh giới đất của Công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế được giao nằm trên đường hiện trạng.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Pháp luật Plus ông Nguyễn Đình Nghị, Chủ tịch UBND phường An Đông thông tin: “Phía cơ quan chức năng đã giao một phần đất trên mặt đường cũ cho bên cây xăng”.

Sau khi biết được thông tin phía Công ty xăng dầu tỉnh Thừa Thiên Huế đã được cấp đất ra phần mặt đường bấy lâu nay người dân sử dụng. Một người dân cho biết: “Chúng tôi sẽ làm đơn xin lại phần đường này để đi lại cho được thuận tiện hơn”.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Tác giả: Đăng Hậu - Hải Long

Nguồn tin: Báo Pháp Luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok