Bạn cần biết

Ngủ khỏa thân giúp giảm tiểu đường, tăng khả năng sinh sản

Ngủ khỏa thân không phải là hiện tượng mới, nhưng thói quen này mang lại nhiều lợi ích như giúp làn da khỏe hơn, thúc đẩy trao đổi chất hay tình dục thăng hoa hơn.

Cuộc khảo sát do Mattress Advisor thực hiện cho thấy đa số người Mỹ (58%) nói rằng họ thường ngủ khỏa thân suốt đêm. Lý do đằng sau giấc ngủ khỏa thân khá đơn giản: Hơn một nửa số người được hỏi trong cuộc nghiên cứu cho biết họ ngủ ngon hơn khi khỏa thân, so với khi mặc quần áo. 77% người được hỏi cho biết giấc ngủ của họ tệ hơn khi mặc quần áo.

Giảm bớt sự gián đoạn trong giấc ngủ

Theo một cuộc thăm dò do Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia Hoa Kỳ thực hiện, nhiệt độ phòng ngủ tốt nhất để có một giấc ngủ thoải mái là khoảng 18,3°C (65°F).

Không có quần áo để sưởi ấm, nhiệt độ da của con người sẽ hạ xuống nhanh hơn. Sự sụt giảm này sau đó sẽ báo hiệu cho cơ thể bạn rằng đã đến lúc phải nghỉ ngơi.

Theo các chuyên gia, nhiệt độ ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ của mỗi người. Nếu cơ thể quá nóng, chúng ta có thể bị bốc hỏa và đổ mồ hôi ban đêm, điều này khiến nhiều người trằn trọc và dễ tỉnh giấc giữa đêm.

Ảnh minh họa

Cải thiện sức khỏe tinh thần

Các chuyên gia đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc thiếu ngủ và trầm cảm. Không ngủ đủ có thể khiến chúng ta căng thẳng và lo lắng hơn. Đồng thời ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần của chúng ta.

Việc không mặc quần áo trên giường giúp chúng ta ngủ nhanh hơn và dễ chịu hơn, từ đó, sức khỏe tinh thần của chúng ta cũng sẽ tốt hơn.

Giúp giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường

Có 2 loại chất béo trong cơ thể chúng ta - mỡ trắng và mỡ nâu. Mỡ trắng có nguồn gốc từ mô liên kết, chiếm tỷ lệ nhiều nhất trong cơ thể, nằm ở dưới da, bụng, đùi và nội tạng. Mỡ trắng thường tăng nhiều trong cơ thể do năng lượng calo nhập vào quá nhiều do ăn uống thừa mứa, và tiêu tốn quá ít do lười vận động.

Trong khi đó, mỡ nâu gồm những giọt nhỏ chất béo và một số lượng lớn ty thể có chứa sắt. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những người đàn ông thon gọn thường có nhiều mỡ nâu hơn những người thừa cân, béo phì. Khi được kích hoạt, mỡ nâu giúp phân hủy đường và mỡ trắng để tạo ra năng lượng và mang lại sự ấm áp cho cơ thể. Vì thế mỡ nâu thường được gọi là chất béo "tốt".

Một nghiên cứu cũng cho thấy chất béo nâu lọc axit amin và valine khỏi máu, giúp giảm nguy cơ béo phì và tiểu đường. Nhiệt độ thấp hơn sẽ kích hoạt sản xuất mỡ nâu, vì vậy nếu muốn giảm thêm vài cân, hãy thử cởi bỏ quần áo hoặc chọn trang phục thật thoải mái, thoáng mát khi ngủ.

Cải thiện khả năng sinh sản

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người đàn ông mặc quần lót không bó sát có nồng độ tinh trùng cao hơn 25% và số lượng tinh trùng cao hơn 17% so với những người mặc quần lót bó sát.

Các chuyên gia tin rằng đồ lót hay quần áo chật có thể làm nóng vùng kín của nam giới, khiến số lượng tinh trùng thấp. Vì vậy, việc mặc quần rộng rãi có thể giúp cải thiện khả năng sinh sản của nam giới .

Đối với phụ nữ, quần áo hay đồ lót bó sát có thể làm tăng nguy cơ nhiễm nấm âm đạo vì vi khuẩn phát triển mạnh trong môi trường ấm áp và ẩm ướt. Cách ngủ khỏa thân dẫn đến ít ma sát hơn với các vùng nhạy cảm và ít nguy cơ bị kích ứng hoặc biến chứng hơn.

Theo nghiên cứu Mattress Advisor, những người trả lời ngủ khỏa thân quan hệ tình dục khoảng 8 lần mỗi tháng, gần gấp đôi so với những người ngủ mà mặc quần áo trên người.

Ảnh minh họa

Một số vấn đề thường gặp khi ngủ khỏa thân

Mặc dù ngủ khỏa thân mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ sinh bệnh, nhất là người bị đổ mồ hôi đêm hoặc làn da nhạy cảm.

Theo Julius Patrick, trưởng nhóm nghiên cứu về giấc ngủ tại Bệnh viện Bupa’s Cromwell, khi ngủ, mồ hôi tích tụ và đọng lại trên cơ thể. Ngủ không mặc quần áo sẽ khiến mồ hôi bay hơi nhanh, khiến bạn bị cảm.

Ngoài ra, ga trải giường và đệm thường tích tụ bụi, dầu, da chết và mồ hôi. Da tiếp xúc trực tiếp với lớp ga giường có thể bị phát ban, kích ứng.

Hơn nữa, cơ thể thường loại bỏ các tế bào da chết khi ngủ. Ve rận tìm đến để ăn lớp da chết này nên có thể gây dị ứng, ngạt mũi, ho và hắt hơi.

Vì vậy, với những người muốn đi ngủ khỏa thân, nhất là vào thời điểm mùa hè nóng nực sắp tới, các chuyên gia khuyến nghị giặt ga trải giường ít nhất hai lần một tuần. Đồng thời, tắm thật sạch trước khi đi ngủ để tránh bụi bẩn tồn đọng lại trên ga giường từ ngày này qua ngày khác.

Đối với những người bị bệnh chàm hoặc vảy nến không nên ngủ khỏa thân trên những loại vải bằng polyester hoặc các vật liệu tổng hợp khác.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok