Video

Ngư dân thả rùa biển nặng hơn 100kg về với đại dương

Chiều 27/12, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh nhiều ngư dân đang cùng nhau thả một con rùa biển về đại dương, đang thu hút sự chú ý từ phía cư dân mạng.

Nguồn clip: Ngoc Truc

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, hành động của những ngư dân này đang nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía cộng đồng mạng.

Tài khoản facebook Rooney Cuong bình luận: "Việc làm tốt quá.. Không nên giết thịt vì nó là loại đang trong diện có nguy cơ tuyệt chủng cần bảo tồn".

"Ai cũng ý thức tốt như các anh thì thật tuyệt vời cho môi trường biển", tài khoản Ba khía Cà Mau bình luận thêm.

Các ngư dân thả rùa biển về lại đại dương.

Được biết, người quay lại đoạn clip là chủ tàu Danh Ngọc Sang, 48 tuổi, ngụ khu phố 1, thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Trao đổi trên Kiến Thức, ông Sang cho biết, ngày 24/12 vừa qua, trong lúc cùng các thuyền viên đang đánh cá cơm trên vùng biển Phú Quốc – Thổ Châu thì lưới dính con rùa biển 110kg.

“Dù lúc này liên tục nhận được tin báo về cơn bão số 16, cũng như xác định giá trị về tiền bạc của con rùa biển này là rất lớn, tuy nhiên tôi đã yêu cầu thả rùa xuống biển và nhận được sự tán thành của tất cả các anh em thuyền viên”, ông Sang kể lại.

Ngay sau đó, con rùa biển đã được thả về đại dương. Theo ông Sang thì ông đã gắn bó với việc mưu sinh trên biển hơn 30 năm qua và từng nhiều lần thả rùa biển, bò biển (dugong) về lại biển cả.

Tác giả: Hải Vân (t/h)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: thả rùa biển , ngư dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok