Xã hội

Ngư dân gãy dập tay trên biển được tàu biên phòng cấp cứu

Hơn 2 giờ tìm kiếm, biên phòng Cát Bà đã tìm thấy ngư dân gặn nạn trên biển đưa vào đất liền cấp cứu.

Ngư dân Nguyễn Văn Tiến được điều trị tại bệnh viện Việt Đức. Ảnh: Biên phòng Cát Bà cung cấp

Khoảng 18h40 ngày 6/1, Biên phòng Cát Bà (Bộ Chỉ huy Biên phòng Hải Phòng) nhận được điện khẩn từ tàu cá của ông Lê Văn Mạnh (41 tuổi) báo tin vừa tiếp nhận một người bị gãy dập tay trên vùng biển Long Châu (Hải Phòng).

Nạn nhân là thuyền trưởng Nguyễn Văn Tiến (45 tuổi, chủ tàu cá chưa rõ số hiệu). Ông Tiến đã được tàu cá của ông Mạnh đón sang, sơ cứu.

Nhận được thông tin, Bộ đội Biên phòng Cát Bà điều một tàu và một xuồng cao tốc chở y sĩ quân y và bác sĩ Bệnh viện đa khoa Cát Bà vượt sóng lớn trong đêm ra cứu nạn. Sau hơn 2 giờ, tàu biên phòng tìm thấy tàu cá của ông Mạnh, đưa ngư dân Nguyễn Văn Tiến trở lại huyện đảo cấp cứu.

Bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Cát Bà xác định vết thương của nạn nhân nghiêm trọng do dập xương, đứt các gân và động mạch chủ, mất nhiều máu. Để cứu lấy cánh tay cho ngư dân, ngay trong đêm, ông Tiến được chuyển thẳng lên bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) điều trị.

Về nguyên nhân tai nạn, nhà chức trách cho hay, trong khi kéo lưới đánh bắt thủy sản tại vùng biển Long Châu, ông Tiến trượt chân ngã vào máy tời ngư cụ dẫn đến cánh tay phải bị dập, gãy làm đôi, mất rất nhiều máu.

Phát hiện sự việc, tàu cá của ông Mạnh đang đánh bắt gần đó áp sát cứu giúp. Xong vết thương quá nặng, nguy cơ nạn nhân tử vong cao, thuyền trưởng Mạnh đã điện cầu cứu nhà chức trách Hải Phòng.

Tác giả: Giang Chinh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok