Giáo dục

Nghi vấn tiêu cực điều động 6 phó hiệu trưởng ở Thanh Hóa

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã có chỉ đạo Sở Nội vụ kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh của ông Bùi Xuân Thảo, Hiệu phó Trường Tiểu học Tén Tằn (huyện Mường Lát ) về nghi vấn có khuất tất, tiêu cực trong điều động 6 phó hiệu trưởng của các trường.

Theo đơn ông Thảo phản ánh, việc Chủ tịch UBND huyện Mường Lát có quyết định điều động, luân chuyển 6 hiệu phó của các trường trên địa bàn huyện vừa qua là không công khai dân chủ, điều động không hợp lý, không đúng theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá…

Sau khi có đơn của ông Bùi Xuân Thảo, ngày 23/9/2022, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát, ông Nguyễn Văn Bình có công văn trả lời, khẳng định: “Việc điều động ông Thảo và 5 phó hiệu trưởng khác là đúng quy định của pháp luật. Chủ tịch UBND huyện Mường Lát yêu cầu ông Bùi Xuân Thảo nghiêm túc chấp hành”.

Trụ sở UBND huyện Mường Lát

Không đồng ý với nội dung trả lời của Chủ tịch UBND huyện Mường Lát, ông Bùi Xuân Thảo tiếp tục có đơn gửi cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa, với các nội dung như: Chủ tịch UBND huyện Mường Lát, điều động 6 hiệu phó của các trường tại thời điểm 1/9/2022, là không đúng với quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Việc thực hiện điều động không dân chủ, không thành lập Hội đồng xét duyệt theo quy định tại Quyết định số 3678 (năm 2011) của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; không đúng theo tinh thần tại văn bản số 791 (ngày 5/8/2022) của Huyện ủy Mường Lát, về việc thống nhất chủ trương chuyển đổi vị trí đối với các hiệu phó của các trường học, “phải đảm bảo tính hài hòa, hợp lý, tránh bị xáo trộn lớn trong ngành giáo dục, đồng thời phải xem xét yếu tố hợp lý hóa gia đình, tạo sự đồng thuận trong hệ thống đơn vị sự nghiệp và viên chức lãnh đạo yên tâm công tác”…

Sau khi tiếp nhận đơn của ông Bùi Xuân Thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa vào cuộc kiểm tra, giải quyết theo quy định của pháp luật, có văn bản trả lời ông Thảo và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 15/11/2022.

Trong số những hiệu phó có quyết định điều chuyển công tác tại Mường Lát vừa qua, có ông Lê Đình Thới (54 tuổi), Hiệu phó Trường Tiểu học Mường Chanh. Ông Thới cho biết, vừa rồi Chủ tịch UBND huyện quyết định điều chuyển tôi xuống Trường Tiểu học Trung Lý 1, cách nhà khoảng 80km. Tôi cũng có đề xuất với Chủ tịch UBND huyện là cho tôi ở lại 3 năm nữa để tôi xin nghỉ hưu sớm, vì tôi đã công tác mấy chục năm ở xã biên giới này rồi, nhưng họ không đồng ý.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok