Pháp luật

Nghi phạm đầu độc 4 người bằng xyanua đã chuẩn bị kịch bản đối phó với công an

Nữ nghi phạm khai đầu độc 4 người ruột thịt bằng xyanua chỉ vì những mâu thuẫn bình thường trong cuộc sống.

Vụ án Nguyễn Thị Hồng Bích, (38 tuổi, trú xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) đầu độc 4 người thân bằng xyanua đã gây rúng động dư luận khi thủ đoạn quá tàn độc và gây nhiều cái chết thương tâm.

Bích đã bị khởi tố tội Giết người vào ngày 5/7 vừa qua, sau khi được xác định đã đầu độc cháu ruột là anh N.H.B.T (18 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) bằng xyanua khiến nạn nhân phải đi cấp cứu nhưng may mắn không thiệt mạng.

Bích khai ra tay đầu độc cháu T. vì đầu tháng 6 có mâu thuẫn với chị dâu (là mẹ của T.) về việc việc sửa nhà, mua bồn rửa bát. Trước đó, vào cuối tháng 5, Bích cũng đã đầu độc cháu N.H.N. (12 tuổi, em trai T.) khiến nạn nhân tử vong.

VnExpress dẫn lời Bích khai về cách dụ dỗ để đầu độc cháu T. là vào ngày 22/6, thấy T đang ngồi học một mình, Bích tiếp cận rồi chê mặt cháu T. nhiều mụn. Sau đó, nữ nghi phạm nói từng uống thuốc mát gan để giải độc và đã hết mụn rồi bảo mua giúp cho T. thì được thanh niên này đồng ý.

Nữ nghi phạm ra hiệu thuốc mua thuốc dạng con nhộng về rồi nhét xyanua vào trong sau đó đưa cho cháu T. uống. Uống xong, T. rơi vào hôn mê, mất tri giác và được người thân đưa vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.Thủ Đức, TP.HCM) cấp cứu.

Ngày 6/7, đại diện Bệnh viện Lê Văn Thịnh cho biết trên VTC News về tình hình của nam bệnh nhân "có tổn thương não, rải rác ở vùng vỏ não. Qua theo dõi, chúng tôi hy vọng bệnh nhân còn trẻ sẽ phục hồi và sinh hoạt như người bình thường", đại diện bệnh viện nói.

Từ cái chết "hụt" này, người thân đã làm đơn trình báo công an và cũng đặt nghi vấn về việc 5 người thân khác qua đời chỉ trong vòng 8 tháng gần đây với nhiều biểu hiện tương tự nhau.

Công an đến nhà điều tra sự việc - Ảnh: ANTV

Chia sẻ trên Tuổi Trẻ Online, Thượng tá Võ Nhật Hồng Phúc, trưởng Phòng cảnh sát hình sự (PC02, Công an tỉnh Đồng Nai), cho biết, nữ nghi phạm đã chuẩn bị kịch bản đối phó cơ quan điều tra. Tuy nhiên, với rất nhiều tài liệu, chứng cứ và sự quyết tâm của lực lượng tham gia phá án, Bích đã cúi đầu nhận tội và xin khai nhận để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng còn xác định nghi phạm Bích có nợ nần tiền bạc bên ngoài. Số tiền bảo hiểm khoảng 800 triệu đồng Bích được hưởng sau cái chết của chồng và con, nữ nghi phạm đã dùng trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Ra tay giết người dã man vì những mâu thuẫn trong cuộc sống

Sau khi tiếp nhận thông tin về vụ đầu độc thanh niên 18 tuổi và những cái chết bất thường của gia đình Bích, giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng cùng các đơn vị nghiệp vụ, công an huyện triển khai đồng bộ các biện pháp khám nghiệm hiện trường.

Qua điều tra, khai thác, Bích thừa nhận đã đầu độc chồng và 2 cháu ruột bằng xyanua cũng chỉ từ những mâu thuẫn trong cuộc sống. Được biết, gia đình Bích sống cùng vợ chồng anh trai ruột tại căn nhà cấp 4 ở mặt tiền đường Hùng Vương, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, để bán cơm.

Giữa tháng 10/2023, Bích bỏ xyanua vào thuốc cho chồng là anh N.Th. Th. (38 tuổi) uống, vài ngày sau đó thì người này tử vong. Bích khai, nguyên nhân do chồng cờ bạc nên đầu độc.

Nữ nghi phạm Nguyễn Thị Hồng Bích - Ảnh: Tiền Phong

Về nguyên nhân đầu độc con của em gái ruột Bích là cháu bé 7 tuổi, nữ nghi phạm khai rằng có mâu thuẫn với em gái chuyện tiền bạc. Bên cạnh đó, sau khi chồng chết, Bích nghĩ em gái hay soi mói chuyện mình bồ bịch bên ngoài nên đầu độc cháu gái để trả thù.

Qua khám xét, công an đã thu giữ nhiều tang vật, trong đó có một chai 0,7kg được xác định là kali xyanua, loại cực độc.

Do vụ việc đầu độc bằng xyanua ở Đồng Nai có tính chất nghiêm trọng, những lời khai của nữ nghi phạm Nguyễn Thị Hồng Bích chỉ là ban đầu, cơ quan điều tra vẫn tiếp tục làm rõ.

Bên cạnh đó, công an Đồng Nai cũng điều tra nguyên nhân cái chết bất thường của bố đẻ và con đẻ Bích trước đó.

"Xyanua là chất độc cực mạnh, nhiễm độc xyanua rất cấp tính, bệnh nhân sẽ chết sau vài giây hoặc vài phút khi nhiễm độc với liều lượng 50 - 150 mg. Chất độc này khi vào cơ thể sẽ hấp thụ vào máu rất nhanh, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa, thần kinh, hô hấp.

Với nồng độ rất nhỏ, dưới ngưỡng 50 mg, xyanua có thể gây tàn phế vĩnh viễn hoặc người bệnh có vấn đề về thần kinh, tiêu hóa, tuần hoàn… không thể chữa khỏi" - Bác sĩ chuyên khoa II Kiều Ngọc Minh, Phó Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

Tác giả: Trang Anh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: xyanua , đầu độc , giết người

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok