Pháp luật

Nghi hạ độc lãnh đạo thi hành án: Gọi ngăn tự tử

Khi thấy ông Viên tử vong, bà Ph. đã gọi điện về nhà bảo người nhà giữ chồng, không để ông Minh tự sát.

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) tử vong bất thường, ngày 21/4, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ vụ án để điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của vị này và một chủ tiệm vàng ở TP Thanh Hóa.

Theo thông tin trên báo Bảo Vệ Pháp Luật, các cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ độc chất khiến các nạn nhân tử vong là loại độc chất gì.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, bình rượu có độc là do chồng bà Lê Thị Ph. (38 tuổi, Giám đốc Công ty Bất động sản Á Âu, địa chỉ nhà E16, khu 4, Đô thị Bình Minh, TP Thanh Hóa) là ông Trần Xuân Minh (chủ tiệm vàng ở TP Thanh Hóa) đưa đến 2 lít rượu đổ vào bình 5 lít để bà Ph. cùng bạn bè tổ chức ăn uống tại Công ty Bất động sản Á Âu.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: VTC News

Khi thấy ông Đặng Phạm Viên (Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TP Thanh Hóa) bị ngộ độc tử vong, bà Ph. đã gọi điện về nhà bảo người nhà giữ chồng không để ông Trần Xuân Minh tự sát.

Thời điểm trên, ông Minh cũng đang ăn uống với 1 số anh em họ hàng tại nhà nhưng sử dụng loại rượu khác.

Khi nghe thấy vợ gọi điện về nhà, ông Minh đã hỏi người nhà có việc gì, ai gọi đấy? Một người trong mâm cơm đã nói: Có tật giật mình à? Minh không nói gì, mà đi lên tầng 3 (nơi chế tác vàng của gia đình ông Minh) uống nước (nghi có pha chất xyanua) sau đó đi xuống phòng ngủ rồi gục xuống.

Đươc biết, trong bữa ăn trưa tại Công ty bất động sản Á Âu, ông Nguyễn Văn Thọ (39 tuổi, chủ tịch HĐQT Công ty bất động sản Á Âu) và một người phụ nữ tên Xuyến cũng thử loại rượu này nhưng nhổ ra nên bị ngộ độc nhẹ.

Trụ sở Công ty bất động sản Á Âu - Ảnh: TTO

Nói về việc này, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, nhận định bước đầu về vụ việc này là nghi án, nên Công an tỉnh Thanh Hóa đang điều tra, làm rõ.

Ông Bùi Mạnh Khoa - Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thanh Hóa cho biết, theo Chi cục Thi hành án dân sự TP Thanh Hóa báo cáo, lúc 7h10 ngày 20/4 ông Viên có mặt tại cơ quan và làm việc bình thường.

Đến 9h30, ông Viên gọi lái xe chuẩn bị xe để đi công tác tại thị xã Bỉm Sơn. Đến 10h cùng ngày, ông Viên rời trụ sở cơ quan.

Lúc 12h10, ông Viên về đến TP Thanh Hóa, không về lại cơ quan mà đi ăn trưa, sau đó xảy ra vụ việc.

Tác giả: Mai Thùy

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok