Thế giới

Nga: Hơn 50 người thiệt mạng trong tai nạn mỏ than

Hơn 50 người được báo cáo tử vong vào ngày 25/11 (giờ địa phương) khi khói bao trùm một mỏ than ở Nga và nỗ lực cứu hộ kết thúc trong thảm kịch, theo The Moscow Times.

Các nhà quản lý cấp cao của mỏ ở vùng Kemerovo của Nga đã bị bắt giữ vì nghi ngờ vi phạm an toàn, sau vụ tai nạn chết người mới nhất xảy ra với ngành khai thác mỏ rộng lớn của nước này.

Các hãng thông tấn Nga dẫn lời chính quyền địa phương cho biết 52 người đã thiệt mạng, bao gồm cả thợ mỏ và 6 nhân viên cứu hộ, những người đã tham gia chiến dịch tìm kiếm bị hủy bỏ. Hãng thông tấn nhà nước TASS dẫn lời một nguồn tin trong các dịch vụ khẩn cấp địa phương cho biết: “Theo thông tin sơ bộ, không ai còn sống trong mỏ".

Thống đốc tỉnh Kemerov Sergei Tsivilev viết trên kênh Telegram của mình rằng mỏ than Listvyazhnaya, gần thị trấn Belovo cách thủ đô Moscow 3.600 km về phía Đông, bốc khói vào đầu ngày 25/11 với 285 người bên trong.

Mỏ than Listvyazhnaya ở thị trấn Belovo thuộc vùng Kemerovo ở Tây Nam Siberia. Ảnh: Chính quyền hành chính của Kuzbass.

Các dịch vụ khẩn cấp nói với Interfax rằng 239 thợ mỏ đã được sơ tán sau vụ nổ xảy ra lúc 4h30 sáng theo giờ Moscow. Các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ các thợ mỏ bị mắc kẹt đã bị đình chỉ do nồng độ khí mêtan cao và nguy cơ xảy ra một vụ nổ khác.

Bộ Tình trạng khẩn cấp cho biết, một đội gồm 6 nhân viên cứu hộ được cử đến để tìm những người thợ mỏ bị mắc kẹt đã ngừng phản hồi thông tin liên lạc. Interfax dẫn lời một quan chức địa phương cho biết họ đã bị ngạt thở.

Theo các nhà chức trách khu vực, 38 thợ mỏ đã phải nhập viện trong tình trạng bị thương và 13 người khác đang được điều trị ngoại trú. RIA Novosti đưa tin rằng 3 trong số những người nhập viện đang trong tình trạng nguy kịch.

Phó Tổng công tố viên Dmitry Demeshin được dẫn lời nói rằng vụ việc là kết quả của vụ nổ khí mêtan do tia lửa điện gây ra. Tuy nhiên, một số phương tiện truyền thông Nga đưa tin rằng bụi trong một trục thông gió đã bốc cháy, khiến mỏ bốc khói. Thống đốc khu vực đã tuyên bố thời gian để tang 3 ngày trong khu vực bắt đầu từ 26/11.

Alexander Sergeyev, người đứng đầu Liên minh thợ mỏ độc lập của Nga, đã đổ lỗi cho vụ việc là do "sự bất cẩn tuyệt đối" đối với các quy tắc an toàn của chủ sở hữu và ban quản lý mỏ.

Mỏ Listvyazhnaya thuộc sở hữu của SDS-Ugol, một trong ba nhà sản xuất than hàng đầu của Nga.

Tác giả: Bích Thảo

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok