Số hóa

Nếu Vision Pro quá đắt, Apple đã có kế hoạch cho phiên bản giá rẻ

Phiên bản tiếp theo trong dòng kính Vision của Apple có thể rẻ hơn vài trăm USD so với thiết bị đầu tiên.

Apple Vision Pro. Ảnh: Reuters.

Trong bản tin Power On trên Bloomberg, phóng viên Mark Gurman cho biết Apple đang phát triển phiên bản rẻ hơn của Vision Pro, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2025.

Với tên gọi của thiết bị hiện tại là Vision Pro, phiên bản giá rẻ có thể mang tên Apple Vision One hoặc Apple Vision. Theo 9to5Mac, Gurman cũng dự đoán một số thay đổi trong phần cứng có thể giúp thiết bị rẻ hơn.

Trên phiên bản Vision Pro đầu tiên, các bộ phận đắt nhất là chip M2 và R1, 2 màn hình Micro LED 4K, hệ thống camera cùng cảm biến.

Để cắt giảm chi phí, Apple có thể sử dụng màn hình chất lượng thấp hơn, rút gọn thông số chip xử lý, thu nhỏ kích thước camera và cảm biến.

Ngoài ra, Táo khuyết cũng có thể loại bỏ hệ thống âm thanh giả lập 360 độ (Spatial Audio). Thay vào đó, hãng có thể khuyến khích người dùng kết nối với tai nghe AirPods nếu muốn trải nghiệm âm thanh tốt nhất.

"Kết hợp với quy trình sản xuất trơn tru, lợi thế kinh tế theo quy mô và bộ khung chất liệu rẻ hơn, tôi cho rằng Apple có thể hạ giá (mẫu kính Vision kế tiếp) khoảng vài trăm USD", Gurman cho biết.

Dù vậy, cây viết của Bloomberg nhấn mạnh vài tính năng vẫn được duy trì trên phiên bản tiếp theo như EyeSight (màn hình ngoài để hiển thị đôi mắt của người dùng), hệ thống theo dõi mắt và tay.

"Đó là các chi tiết cốt lõi trên Apple Vision, tương tự màn hình cảm ứng của iPhone. Tôi cho rằng model giá rẻ vẫn giữ những tính năng này", Gurman viết thêm.

Tim Cook và loạt kính Apple Vision Pro. Ảnh: Apple.

Tin đồn cho biết Apple cũng đang nghiên cứu bản nâng cấp cho Vision Pro với chip xử lý nhanh hơn, giúp tăng hiệu suất và tốc độ hoạt động. Chưa rõ thời gian ra mắt model này.

Được Apple ra mắt tại WWDC 2023, Vision Pro là mẫu kính thực tế hỗn hợp (XR), kết hợp giữa thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR).

Không chỉ lướt web, nhắn tin hay xem phim, người dùng có thể chơi game, gọi video và tạo không gian làm việc riêng trong môi trường kết hợp giữa thực và ảo thông qua 2 màn hình Micro LED, độ phân giải 4K mỗi bên.

Vision Pro dự kiến lên kệ tại Mỹ từ đầu năm 2024 với giá 3.500 USD. Bản thân sản phẩm đã bị dời ngày ra mắt nhiều lần. Do đó, sẽ không ngạc nhiên nếu phiên bản giá rẻ cũng chịu số phận tương tự.

Tác giả: Phúc Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Vision Pro , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok