Số hóa

Apple công bố kính thực tế hỗn hợp Vision Pro

Sau nhiều năm, Apple cuối cùng đã công bố kính thực tế hỗn hợp có tên Vision Pro. Kính được CEO Tim Cook mô tả là “sản phẩm đầu tiên bạn nhìn qua mà không nhìn vào”.

Apple Vision Pro có vẻ ngoài cao cấp bằng cách thêm khung thép không gỉ và lưới cao cấp cho phần đầu, gần giống với những gì AirPods Max mang lại. Mục tiêu thiết kế của Vision Pro không phải là để bị cô lập mà là để tương tác với những người khác. Công nghệ EyeSight sẽ hiển thị đôi mắt và biểu cảm của người dùng thông qua màn hình bên ngoài.

Vision Pro được vận hành bởi sức mạnh đến từ chip M2 và chip R1 mới được thiết kế để xử lý cảm biến thời gian thực. Thiết bị có 12 camera, 5 cảm biến và 6 micrô. Kính có thể chuyển từ các tính năng VR sang AR bằng cách xoay núm kỹ thuật số giống như Apple Watch. Nó sẽ hiển thị nội dung video hấp dẫn, hoạt động giống như màn hình ngoài cho máy Mac được kết nối và thậm chí sao chép các chức năng của iPhone hoặc iPad.

Apple cũng phát triển một nền tảng hệ điều hành dành riêng cho Vision Pro mang tên visionOS với giao diện giống iOS cũng như làm việc với nhiều ứng dụng có trên iPhone. Người dùng có thể chụm ngón cái và ngón trỏ lại với nhau để thực hiện một hành động mà không cần cầm bất cứ thứ gì.

Nhằm thu hút người dùng đến với kính thực tế hỗn hợp của mình, Apple cũng cung cấp cho thiết bị các nền tảng dành riêng cho thị trường như Safari, Calendar, Contact, Mail, Messenger, Freeform, Photos và nhiều ứng dụng khác. Apple đã nói về chơi game trên nền tảng này, mặc dù trọng tâm chính của Vision Pro vẫn là tiêu thụ video. Với màn hình ảo lên tới 100 inch, người dùng có thể thưởng thức nội dung Apple TV Plus và thậm chí cả các chương trình Disney Plus.


Với trải nghiệm FaceTime đắm chìm, Vision Pro có thể tạo hình đại diện cho cơ thể và khuôn mặt của người dùng để họ có thể giao tiếp với bạn bè và cảm thấy như đang ở trong cùng một phòng.

Cuối cùng, một thông tin rất đáng chú ý là Vision Pro được Apple định giá lên đến 3.499 USD (hơn 82 triệu đồng) khi lên kệ từ đầu năm sau. Apple có kế hoạch phát hành thiết bị này ra nhiều thị trường hơn nữa trong tương lai.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Vision Pro , Kính thực tế , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok