Cuộc sống

Nếu được chọn lại, tôi vẫn yêu thương em như cách cũ

Tôi muốn em tự chi tiền cho đôi giày và vali, dù có cho chọn lại tôi vẫn làm thế.


Tôi là người đàn ông keo kiệt được mọi người đặt cho biệt danh đó trong bài viết “Tôi sợ lại vấp ngã trong hôn nhân vì từng một lần ly dị chồng”. Em là người phụ nữ có tâm hồn sâu lắng nhưng chứa đựng nhiều u sầu da diết, một người con hiếu thảo, một người vợ tào khang, một người mẹ hết mực yêu thương con mình. Em không chỉ là một người thông minh trong học vấn mà còn kiên cường và bền bỉ trong công việc. Em rất giỏi, không chỉ riêng tôi khẳng định điều đó mà cả trường, đồng nghiệp, bạn bè, gia đình họ hàng đều công nhận.

Mọi khó khăn trong cuộc sống em điều vượt qua nhưng chỉ có duy nhất một lần em vấp ngã. Em đẹp ở nhân cách, tâm hồn. Em giản dị, không biết yêu thương bản thân, luôn vì người khác trước, sẵn sàng bị người khác đánh bất tỉnh nhập viện vì bênh vực một cậu bé bị bắt nạt. Em sống tình cảm, giao tiếp tốt, hài hước và dễ lay động tình người. Ưu điểm lớn nhất của em cũng trở thành nhược điểm, vì thương người và thật thà trong mọi hoàn cảnh nên dễ bị tình cảm chi phối. Tôi tin rằng 10 người đàn ông tiếp xúc với em, 9 người sẽ có tình cảm. Những người được đọc nhật ký của em sẽ thấy cái sâu lắng nhưng đượm buồn trong đôi mắt em, nhưng đã đọc thì phải biết trân trọng những cảm xúc của em trong đó. Khi em nổi nóng thì không ai cản được.

Tôi đã đọc hết toàn bộ bình luận, đọc đi đọc lại nhiều lần, nhiều lúc tôi tự hỏi mình là kẻ keo kiệt thật sao? Quen nhau thì cùng chi trả vẫn bình thường mà. Thậm chí tất cả lần đi ăn em trả cũng không bằng chi phí một lần tôi thăm em. Nhưng không thể so sánh kiểu đó, đáng lẽ tôi phải là người chi trả. Nếu một hoặc hai người bảo tôi keo kiệt, tôi sẽ tranh luận tới cùng. Nhưng nhiều hơn hai người nói thế, điều đó là bằng chứng số đông không thể biện minh. Được gắn cho hai từ keo kiệt tôi cảm thấy xấu hổ cho chính mình, nhưng phải chấp nhận để sửa đổi tốt hơn là chối từ nó.

Các bạn ạ, mỗi người có một cách thể hiện tình cảm riêng của mình, không ai giống ai, cũng không theo một quy chuẩn nào. Tôi yêu em không phải vì em đẹp, vì em chi trả trong những lần đi cùng, cũng chẳng phải vì em giỏi kiếm tiền (nếu vì những lý do này ngay từ đầu tôi đã không chọn em), còn lý do yêu là gì tôi chưa nghĩ ra được. Tôi chỉ biết mình yêu em vì em giống như đứa trẻ cần được chở che và tôi thích sự giản dị một cách ngốc nghếch ở em. Tôi muốn em đẹp, đâu phải để cho mình tôi? Bởi tính chất công việc của em cần có yếu tố đó và cốt yếu là cho chính bản thân mình. Quan niệm của tôi là phụ nữ phải biết làm đẹp, không biết tôi sẽ chỉ. Thử hỏi các anh chồng và các chàng trai có ai nói không muốn người phụ nữ bên mình đẹp không? Có ai đã bao giờ để ý mà giúp người phụ nữ bên cạnh mình đẹp hơn chưa?

Tôi muốn em tự chi tiền cho đôi giày và vali, dù có cho chọn lại tôi vẫn làm thế. Biết em tủi thân nhưng tôi vẫn chọn cách cũ, muốn em hãy biết yêu thương bản thân trước mới nghĩ đến người khác. Em tặng tôi nhiều món quà đầy ý nghĩa chứ không như lời em nói. Em tặng tôi tinh thần và động lực để làm việc, tặng tôi niềm tin và những cảm xúc tôi chưa từng có, tặng tôi cả những cái tuy nhỏ nhất có giá trị to lớn vô cùng. Những cái này đâu phải có tiền là mua được, đâu phải muốn mua sẽ có người bán. Nhưng những gì tôi mang lại cho em lại không như em chờ đợi "người anh” mà em mong muốn. Ly hôn chỉ là một cánh cửa được khép lại tạo cho cánh cửa khác mở ra, không nhất thiết phải đóng nó mãi mãi. Em được quyền bước đến cánh cửa ở ngoài kia.

Gửi em: Hạnh phúc là điều ai cũng mong muốn hướng đến. Nhưng riêng với em, anh ước rằng hạnh phúc sẽ đến một cách trọn vẹn chứ không phải là một nửa. Anh không biết người bạn hiện tại của em như thế nào, cũng không đủ luận điểm để phán xét về người đó, chỉ biết rằng khi tình cảm em đã dành cho ai thì người đó dù thế nào em cũng bênh vực và chở che cho họ. Dù gia đình em có thêm một lần phản đối, chưa hẳn em sẽ nghe theo. Nhưng em hãy thêm một lần dùng lý trí để nhìn nhận vấn đề một cách bao quát hơn, đừng để tình cảm chi phối trong cuộc sống quá nhiều. Dù em có thất vọng với anh nghìn lần, anh hy vọng em hãy yêu thương bản thân mình trước, đừng để mình bị trói buộc, hãy làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của mình tốt hơn. Còn với cậu con trai thông minh của em, anh không có gì khuyên cả, bởi em đã làm quá tốt vai trò của người mẹ rồi.

Tác giả: Tùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: yêu thương , yêu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok