Bạn cần biết

Nên cho bé 5 tháng tuổi uống bao nhiêu sữa là đủ

Ở mỗi giai đoạn sau sinh bé cần lượng sữa khác nhau để phát triển. Ví như bé 5 tháng tuổi cần uống bao nhiêu sữa là đủ thì chắc chắn nhiều mẹ chưa biết.

Sữa mẹ là nguồn dưỡng chất dồi dào và tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ sơ sinh cũng như trẻ nhỏ. Bởi vậy các chuyên gia đều khuyên nên cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu. Theo thời gian, cơ thể bé cần lượng sữa khác nhau để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đảm bảo. Vậy bé 5 tháng tuổi uống bao nhiêu sữa là đủ? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây.

Công dụng của sữa mẹ với trẻ sơ sinh

Sữa mẹ là cần thiết và tốt nhất dành cho trẻ sơ sinh

Trong sữa mẹ có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng khác nhau như protein, vitamin, khoáng chất, chất bột đường cùng một số yếu tố vi lượng khác. Đây đều là những thành phần cần thiết cho nhu cầu phát triển của trẻ trong mỗi giai đoạn khá nhau.

Sữa mẹ là nguồn dưỡng chất tự nhiên, cho nên nó đảm bảo an toàn cũng như tốt nhất dành cho trẻ sơ sinh. Uống sữa mẹ đều đặn mỗi ngày trong 6 tháng đầu sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa tốt, hạn chế nguy cơ mắc bệnh và giúp trẻ phát triển toàn diện từ hệ cơ xương, răng tóc đến trí não.

Nếu trường hợp mẹ không có đủ sữa để cho con bú và phải uống sữa ngoài thì chắc chắn sức khỏe của con sẽ không tốt khi có sữa mẹ. Nhiều thực tế cho thấy, trẻ sơ sinh phải uống sữa ngoài sẽ có sức đề kháng thấp hơn, thường xuyên mắc bệnh và hệ tiêu hóa hoạt động cũng không tốt bằng.

Chính vì những điều này, việc cho trẻ bú hoàn toàn sữa mẹ trong 6 tháng đầu là cần thiết nhất. Mẹ sau sinh nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi để đảm bảo nguồn sữa dồi dào cho bé mỗi ngày.

Bé 5 tháng tuổi uống bao nhiêu sữa là đủ?

Với những ai lần đầu làm mẹ thì chắc chắn sẽ cảm thấy lo lắng khi chăm sóc con và cho con bú. Bởi mẹ sẽ không biết cho con bú như thế nào là đủ no và phù hợp nhất. Những băn khoăn này sẽ làm mẹ bị căng thẳng và có thể ảnh hưởng đến chất lượng sữa.

Em bé sau sinh tùy vào tuần tuổi sẽ cần cung cấp lượng sữa khác nhau và có sự chênh lệch về bữa ăn mỗi ngày.

Thông thường, nếu bé đã đạt 5 tháng tuổi thì trung bình một ngày cần bú mẹ khoảng 5-6 lần, mỗi lần như vậy tương đương với khoảng 120-210ml. Như vậy, tính trung bình thì mỗi lần bú bé phải được cung cấp khoảng 28-42ml sữa. Đây là mức tiêu chuẩn mà các chuyên gia đã đưa ra nhằm giúp các mẹ định lượng được em bé cần uống đủ bao nhiêu sữa mỗi ngày.

Đồng thời, khi uống đủ lượng sữa cần thiết, bé có thể đi ngoài với phân màu vàng khoảng 3-5 lần trong ngày và đương nhiên mẹ phải thay tã và vệ sinh sạch sẽ cho bé thường xuyên.

Nếu muốn biết em bé bú được no và đủ hay không thì các mẹ có thể theo dõi số cữ bú trong ngày và cân nặng hàng tháng. Nếu bé bú no thì bé dễ rơi vào giấc ngủ ngon và kéo dài. Bởi vậy chị em dễ dàng thấy rằng, mỗi lần bé vừa bú xong là ngủ ngay.

Bé 5 tháng tuổi cần uống khoảng 120-210ml sữa mỗi ngày

Lưu ý khi cho bé 5 tháng tuổi bú sữa mẹ

Khi cho trẻ sơ sinh bú, mỗi lần như vậy cần đến khoảng 20-30 phút. Bú đảm bảo thời gian sẽ giúp bé có đủ lượng sữa cần thiết và còn giúp cho tuyến vú của mẹ tiết thêm sữa nhiều hơn.

Không nên áp đặt bé bú đúng giờ, đúng cữ mà cần phụ thuộc vào cảm xúc của bé. Bởi nếu ép buộc bé sẽ có tâm lý sợ hãi, không thoải mái và bỏ bú.

Đồng thời, khi bé được 5 tuổi, nếu như lượng sữa mẹ không đầy đủ thì có thể cho bé bú thêm sữa ngoài bằng cách tập cho bé bú bình. Nhưng đừng nên thay thế sữa mẹ hoàn toàn vì nó sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ sau này.

Như vậy, bạn đã có thể đo được bé 5 tháng tuổi uống bao nhiêu sữa là đủ. Các mẹ hãy chú ý và cho em bé bú đều đặn sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và phát triển tốt nhất.

Tác giả: Bích Thành

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok