Giáo dục

Nam sinh trường huyện trở thành thủ khoa tỉnh Thanh Hóa

Em Lê Hoàng Thái, học sinh lớp 12T1, Trường THPT Quảng Xương 1, huyện Quảng Xương là thí sinh có điểm thi các môn xét tuyển đại học cao nhất của tỉnh Thanh Hóa trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 với 27,65 điểm khối A.

Lê Hoàng Thái sinh ra trong gia đình có hai anh em, ở phố Tân Phong, thị trấn Quảng Xương, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Thái là con đầu, bố công tác trong quân đội, mẹ là giáo viên. Gia đình luôn là nguồn cổ vũ, động viên để Thái cố gắng trong học tập.

Em Lê Hoàng Thái, học sinh Trường THPT Quảng Xương 1, huyện Quảng Xương là thủ khoa tỉnh Thanh Hóa trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018
Em Lê Hoàng Thái, học sinh Trường THPT Quảng Xương 1, huyện Quảng Xương là thủ khoa tỉnh Thanh Hóa trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Ngay từ khi bước chân vào Trường THPT Quảng Xương 1, được nghe về những tấm gương, những thành tích học tập, phấn đấu của các anh chị đi trước nên Thái luôn nung nấu quyết tâm được ghi tên mình vào “bảng vàng” của nhà trường.

Năm học lớp 10, có một thời gian, Thái hơi chểnh mảng việc học. Cũng nhờ các thầy cô giáo và gia đình động viên, Thái đã trở lại “quỹ đạo” học tập, biết sắp xếp thời gian giữa việc học và chơi hợp lý hơn, có kế hoạch cụ thể.

Nhờ quyết tâm cao, suốt ba năm học THPT, Thái luôn là học sinh giỏi và nằm trong tốp đầu của trường. Hơn nữa, ngay từ những năm đầu cấp học, nhà trường đã phát hiện những học sinh có tố chất, từ đó tạo môi trường thuận lợi để các em thỏa sức sáng tạo, tư duy, bộc lộ năng khiếu của bản thân.

Tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, em Lê Hoàng Thái đã xuất sắc khi đạt tổng điểm 3 môn xét tuyển đại học cao nhất tỉnh Thanh Hóa với 27,65 điểm khối A. Trong đó: môn Toán 9,4 điểm; Hóa học 9,75 điểm và môn Vật lý 8,5 điểm.

“Trước lúc thi, em chỉ biết phải cố gắng hết sức. Sau khi thi xong, đối chiếu lại đáp án, em cũng tính được điểm số của mình, nhưng em thấy bất ngờ khi mình là người cao điểm nhất của Thanh Hóa”.


Lê Hoàng Thái là học sinh nằm trong tốp đầu của Trường THPT Quảng Xương 1 (Ảnh: NVCC)

Lê Hoàng Thái là học sinh nằm trong tốp đầu của Trường THPT Quảng Xương 1 (Ảnh: NVCC)

Nói về đề thi THPT quốc gia năm 2018, Thái nhận xét: “Đề thi năm nay khó hơn, mới lạ và dài hơn các năm trước. Với các bạn trường khác thì em không biết, nhưng với bản thân em nghĩ đề này khó đạt điểm tuyệt đối. Hơn nữa, với mức độ đề năm nay, học theo sách giáo khoa chỉ làm được khoảng 70-80%. Để làm được hết đề thi này phải có tư duy đột phá. Em nghĩ, những bạn làm được điểm 10 môn Toán thì thực sự là rất giỏi”.

Luôn có thành tích học tập tốt ở trường và kết quả thi cao, nhưng theo Thái, phương pháp học tập của mình cũng không có gì đặc biệt. “Em thường xuyên ôn luyện ở lớp, về nhà lên mạng tìm tài liệu cũng như đề thi của các địa phương trong cả nước để không bị bất ngờ với các dạng đề thi. Không những vậy, em còn được các thầy cô giúp đỡ, “săn” tài liệu để ôn tập”.

“Về phần lý thuyết, em đọc kỹ sách giáo khoa, còn với bài tập thì học phương pháp của thầy cô và chịu khó ôn luyện thêm các dạng đề. Thời gian học với em cũng vừa phải, không nhiều quá. Em cảm ơn các thầy cô giáo đã luôn động viên, ủng hộ em trong suốt quá trình học tập”, Thái chia sẻ thêm.

Lê Hoàng Thái là một học sinh rất thông minh, luôn có lối tư duy độc lập, không lệ thuộc vào các suy luận sẵn
Lê Hoàng Thái là một học sinh rất thông minh, luôn có lối tư duy độc lập, không lệ thuộc vào các suy luận sẵn

Thầy Nguyễn Ngọc Tuấn, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 T1, Trường THPT Quảng Xương 1, tự hào về cậu học trò của mình: “Em Lê Hoàng Thái là một học sinh rất thông minh, luôn có lối tư duy độc lập, không lệ thuộc vào các suy luận sẵn có trong sách vở hay của thầy cô giáo.

Cũng theo thầy Tuấn, trong quá trình học tập, ôn luyện, Thái không chấp nhận chỉ có một cách giải duy nhất cho một bài toán mà luôn cố gắng tìm thêm những hướng giải khác, sao cho ngắn gọn nhất.

Với kết quả đã đạt được trong kỳ thi vừa qua, Thái cho biết em đã nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Thái dự định sẽ chọn một trong hai ngành Công nghệ thông tin và Tự động hóa để theo đuổi ước mơ của mình.

Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok