Xã hội

Nam sinh "mặt đỏ tía tai" đi học bằng xe máy sau khi uống rượu ở đám cưới

Trong quá trình di chuyển, nam thanh niên mặc áo đồng phục học sinh có biểu hiện không bình thường đã bị lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Nam sinh này vi phạm nồng độ cồn 0,117 miligam/lít khí thở và thừa nhận vừa uống rượu ở đám cưới.

Chiều 6/1, tiếp tục thực hiện kế hoạch xử lý vi phạm về nồng độ cồn, lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) ra quân nhằm tuyên truyền, xử lý vi phạm về nồng độ cồn trên đường tỉnh lộ 427B, đoạn qua địa bàn xã Hòa Bình.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, khoảng 13h50, tại KM 9 + 700, lực lượng chức năng phát hiện một nam thanh niên mặc áo đồng phục học sinh đang điều khiển xe máy Wave mang BKS 29X7 - 461.xx có biểu hiện vừa sử dụng rượu, bia nên ra hiệu lệnh dừng lại. Kết quả kiểm tra cho thấy, nam thanh niên này có nồng độ cồn 0,117 miligam/lít khí thở.

Làm việc với cơ quan chức năng, nam thanh niên cho biết tên là Đ.N.K (SN 2003, trú tại xã Tiền Phong, huyện Thường Tín) và không xuất trình được Giấy phép lái xe theo quy định. Hiện em đang học lớp 11 tại một trường cấp 3 trên địa bàn xã Nguyễn Trãi (huyện Thường Tín).

Trong trạng thái “mặt đỏ tía tai”, em K. cho biết mình vừa uống khoảng 3 -4 chén rượu ở đám cưới chị của một người bạn trên địa bàn.

Nam sinh cho biết đang trên đường đi học khi vừa uống rượu tại đám cưới.

“Em được các anh lớn mời nên có uống vài chén rượu. Em không từ chối được, toàn anh em họ hàng gần mời nên em uống. Do chiều em phải đi học nên là em tự điều khiển xe máy đi” - em K. nói và cho biết đã nhận thấy hành vi điều khiển xe máy khi trong người có nồng độ cồn là sai sẽ gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông.

Với mức vi phạm nồng độ cồn đo được, các chiến sĩ CSGT đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với em K. theo Điểm c Khoản 6 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Đồng thời, áp dụng biện pháp ngăn chặn thu giữ chiếc xe máy vừa được K. điều khiển trong thời hạn 7 ngày.

Liên quan đến trường hợp vi phạm nêu trên, Đại úy Hoàng Bạch Trung Tấn cho hay, mức phạt tiền được áp dụng đối với vi phạm của em K. là từ 2-3 triệu.

“Ngoài ra, đơn vị sẽ thông báo về nhà trường để cùng nhà trường phối hợp với phụ huynh học sinh tuyên truyền cho các em nâng cao ý thức không sử dụng rượu bia khi chưa đủ độ tuổi” - Đại úy Tấn nói.

Tác giả: Hữu Thắng

Nguồn tin: báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok