Trong tỉnh

Nam sinh được bạn cõng đến trường: 'Còn nhiều khó khăn nhưng tự tin sẽ vượt qua'

“Chúng em đều có ước mơ riêng, nên việc phải xa nhau và đi trên con đường riêng là điều cả hai đã chuẩn bị tinh thần từ rất lâu. Em có hơi lo lắng nhưng tự tin vào hành trình phía trước”, Minh nói.

10 năm qua, Ngô Minh Hiếu và Nguyễn Tất Minh, Trường THPT Triệu Sơn 5, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) là đôi bạn gắn bó với nhau như hình với bóng. Hình ảnh Hiếu ngày ngày cõng Minh đến lớp đã lay động đến bao trái tim của cộng đồng.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, cả Hiếu và Minh đều đạt điểm số cao. Minh đậu vào Đại học bách khoa Hà Nội, còn Hiếu trúng tuyển vào Đại học Y Thái Bình. Sắp tới, cả hai sẽ phải chia tay nhau để đi con đường riêng. Hiếu sẽ không còn là “đôi chân” của Minh được nữa.

Hiếu đã cõng Minh đến trường suốt 10 năm qua

Không tỏ ra bi quan, Minh nói đã sẵn sàng cho con đường không có Hiếu bên cạnh.

“Chúng em đã xác định tinh thần xa nhau từ rất lâu, nên giờ em và Hiếu không có gì phải hoang mang. Mỗi người đều có ước mơ của riêng mình, chúng em ủng hộ nhau để tự thực hiện các mục tiêu riêng. Em có hơi lo lắng khi đến môi trường mới nhưng cũng tự tin vào hành trình phía trước”, Minh chia sẻ.

Không có đôi chân lành lặn và tay cũng yếu, sự thiệt thòi về thể chất không khiến Minh nhụt chí, em thông minh, lạc quan và nghị lực.

Minh bày tỏ trân trọng tình bạn với Hiếu. Khi biết Hiếu không đủ điểm đậu nguyện vọng 1 vào Đại học Y Hà Nội, cả hai đều có tiếc nuối nhưng động viên nhanh chóng nhau vượt qua.

“Dù Hiếu có học ở Hà Nội, cũng là hai trường khác nhau, lịch học khác nhau. Bạn ấy cũng không thể giúp em như lúc trước được. Em tin ở trường mới, các bạn cũng sẽ giúp đỡ em. Nếu không, em vẫn phải tự xoay sở để vượt qua, dù chắc sẽ có nhiều khó khăn”, Minh nói.

Con trai đậu đại học với điểm số cao, ông Nguyễn Tất Mây, bố của Minh cho biết, gia đình vừa mừng, vừa lo. Từ khi sinh ra, Minh đã mắc bệnh, đôi chân và tay phải bị khuyết tật. Nhờ có sự dìu dắt của Hiếu, Minh đã vượt qua những năm tháng học trò đầy ý nghĩa. Nhưng sắp tới Minh sẽ bước vào hành trình mới với nhiều thử thách hơn.

“Với thể trạng của Minh như vậy, tôi rất lo làm sao để con thích nghi được. Tôi dự định, thời gian tới sẽ ra Hà Nội với con, xin một công việc ở gần trường để đưa con đi học. Nhưng hiện chân tôi đang bị đau do tai nạn chưa khỏi nên không biết có làm được gì không”, ông Mây lo lắng.

Về phía Hiếu, thiếu 0,25 điểm để vào Đại học Y Hà Nội, nhưng em vẫn đủ điểm vào Đại học Y Thái Bình. Trước nhiều ý kiến tiếc nuối cho mình, Hiếu nói em không cần suất đặc cách để vào Y Hà Nội, mà muốn đi lên bằng thực lực của mình.

Thấu hiểu và chia sẻ với Minh 10 năm qua, Hiếu vẫn lo cho bạn trên khi cả hai không còn song hành.

“Em mong rằng sẽ có những bạn khác giúp Minh như em đã từng giúp cậu ấy”, Hiếu hi vọng.

Tác giả: Lương Diễn

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok