Trong tỉnh

Nam sinh được bạn cõng 10 năm đủ sức khỏe học đại học

Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đánh giá sức khỏe của Nguyễn Tất Minh - nam sinh được bạn cõng tới trường suốt 10 năm - trong tình trạng tốt.

Bệnh viện Bạch Mai vừa hội chẩn các chuyên khoa Phục hồi chức năng, Tim mạch và Chấn thương chỉnh hình cột sống để có kế hoạch hỗ trợ sức khỏe cho nam sinh Tất Minh trong thời gian theo học tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Nam sinh được khám miễn phí hoàn toàn.

Kết quả xét nghiệm và đánh giá lâm sàng cho thấy tình trạng của Tất Minh tốt, đảm bảo sức khỏe để theo học.

Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai khám sức khỏe cho nam sinh Tất Minh. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Thạc sĩ, bác sĩ Hoàng Thị Phú Bằng, Phó phòng Công tác xã hội, cho biết các chức năng tim, gan, thận, phổi, tiết niệu, tiêu hóa..., của Minh đều hoàn toàn bình thường, không gặp hạn chế như những người bị dị tật bẩm sinh khác.

Về hệ cột sống, bác sĩ Nguyễn Văn Trung, Phó khoa Chấn thương chỉnh hình và Cột sống, cho biết do có biến dạng vẹo nhẹ vùng cột sống ngực thắt lưng và teo cơ bẩm sinh, Minh cần được thiết kế đệm ngồi chuyên dụng để chỉnh hình, chống loét, đề phòng các thương tật thứ cấp. Bệnh viện Bạch Mai sẽ tìm xưởng thiết kế để hỗ trợ cho nam sinh.

Ngô Minh Hiếu và Nguyễn Tất Minh, cựu học sinh trường THPT Triệu Sơn 5 (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa), được nhiều người biết đến qua câu chuyện cõng bạn 10 năm đi học.

Ngay từ khi lọt lòng mẹ, Minh bị tật nguyền khiến đôi chân và cánh tay phải co quắp và ngày càng teo tóp. Dù dị tật, Minh rất ham học. Thương bạn, Hiếu đã tự nguyện làm "đôi chân" cõng bạn ròng rã suốt 10 năm tới trường.

Trong kỳ thi đại học vừa qua, Minh đỗ Đại học Bách Khoa Hà Nội với 28,1 điểm. Hiếu đạt điểm cao nhất khối B toàn trường với tổng 28,15. Dù không đỗ ngành Y khoa tại Đại học Y Hà Nội, Hiếu trúng tuyển nguyện vọng 2 cùng chuyên ngành tại Đại học Y Thái Bình.

Tác giả: Phương Mai

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok