Xã hội

Nam công nhân bị tai nạn ở mỏ đá hoạt động trái luật

Trong lúc làm việc ở mỏ đá Hòn Tìn, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An, nam công nhân gặp nạn do máy múc bị lật.

Tối 20/12, lãnh đạo UBND xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn xác nhận, tại mỏ đá Hòn Tìn do Công ty TNHH Trường Phước, đóng trên địa bàn xã này vận hành, khai thác xảy ra tai nạn lao động.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 11h30' trưa cùng ngày, nam công nhân (chưa rõ danh tính) đang lái máy múc làm việc bên trong mỏ đá thì xảy ra sự cố dẫn đến lật máy.

Sau sự việc, nam công nhân bị thương và được mọi người đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Nhận được thông tin sự việc, chính quyền địa phương, Công an huyện Nghĩa Đàn, Công an xã Nghĩa Trung đã có mặt tại hiện trường để xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân.

"Hiện Công an huyện Nghĩa Đàn, Công an xã làm việc với chủ mỏ để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Tròn một năm trước, cũng tại mỏ đá này đã xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến một công nhân tử vong. Năm nay, mỏ đá này tiếp tục xảy ra tai nạn làm dư luận băn khoăn", lãnh đạo UBND xã Nghĩa Trung nói.

Bất chấp việc bị đóng hóa đơn do nợ thuế, mỏ đá Hòn Tìn vẫn hoạt động khai thác (Ảnh: Nguyễn Duy).


Lãnh đạo xã Nghĩa Trung cho biết thêm, hiện xã đã đề nghị huyện đến kiểm tra mỏ đá này để có biện pháp xử lý và ngăn chặn.

Theo lãnh đạo Chi Cục thuế khu vực Phủ Quỳ 2, mỏ đá Hòn Tìn hiện đang nợ thuế hơn 800 triệu đồng.

"Hiện nay Chi Cục thuế khu vực Phủ Quỳ 2 đã đóng hóa đơn giá trị gia tăng với doanh nghiệp. Tuy nhiên, hàng ngày mỏ đá này vẫn rầm rộ khai thác, xay đá để bán ra ngoài, bất chấp chuyện hoạt động này là trái luật…", vị lãnh đạo Chi Cục thuế Phủ Quỳ 2 cho biết.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn tại mỏ đá Hòn Tìn đang được cơ quan công an làm rõ.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok