Thế giới

Mỹ phá đường dây mại dâm cao cấp có khách hàng là các chính trị gia

Các nhà chức trách Mỹ vừa triệt phá đường dây mại dâm cao cấp mà trong đó khách hàng có cả các chính trị gia, sĩ quan quân đội, luật sư, giáo sư...

Theo Reuters, ngày 8/11 (giờ địa phương), các công tố viên Mỹ đã buộc tội 3 người điều hành một mạng lưới nhà chứa cao cấp tại các khu chung cư ở Massachusetts và phía bắc Virginia. Đáng chú ý, khách hàng của đường này bao gồm cả các chính trị gia, giám đốc điều hành công nghệ và dược phẩm, luật sư, giáo sư và sĩ quan quân đội.

Bên ngoài tòa án John Joseph Moakley Mỹ ở thành phố Boston, bang Massachusetts. (Ảnh: Reuters)

Các công tố viên cho biết các khách hàng trả tới 350 - 600 USD mỗi giờ cho các phụ nữ chủ yếu là người châu Á đang bị bóc lột thông qua hoạt động buôn bán tình dục. Tuy nhiên, các nhà điều tra không đưa ra danh tính cụ thể bất kỳ "hành khách giàu có" nào.

3 người bị cáo buộc điều hành đường dây gồm Han Lee (41 tuổi) và Junmyung Lee (30 tuổi) ở Massachusetts, James Lee (68 tuổi) ở California.

Quyền Luật sư Mỹ Josh Levy cho biết cuộc điều tra "chỉ mới bắt đầu" và các nhà điều tra đang thu thập thêm bằng chứng sau khi thực hiện lệnh khám xét tại các địa điểm ở Massachusetts, Virginia và California ngày 8/11. Trong khi đó, chính phủ Mỹ đã thu hồi tên miền của hai trang web có liên quan đến đường dây mại dâm.

“Chúng tôi cam kết hợp tác chặt chẽ với các cơ quan liên bang, tiểu bang và địa phương để điều tra và quy trách nhiệm cho những người điều hành đường dây và những người thúc đẩy nhu cầu về tổ chức này”, ông Levy nói.

3 bị cáo trên bị buộc tội âm mưu ép buộc, lôi kéo nữ khách du lịch tham gia hoạt động tình dục trái phép.

Luật sư bào chữa cho bộ ba này không đưa ra bất kỳ bình luận gì.

Theo cáo trạng, các bị cáo do Han Lee cầm đầu, đã sử dụng những khu chung cư cao cấp làm nhà thổ ở các thành phố Cambridge và Watertown (Massachusetts), Fairfax và Tysons (Virginia). Khách hàng tìm đến 2 trang web quảng cáo các cuộc hẹn với phụ nữ châu Á sẽ phải cung cấp ảnh giấy phép lái xe của mình.

Levy cho biết khách hàng “cũng phải trả phí hàng tháng để trở thành thành viên của 2 trang web hoạt động bất hợp pháp này”.

Tác giả: HOA VŨ

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: chính trị gia , mại dâm , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok