Xe

Mức giá lăn bánh cho Honda CR-V 2018 là bao nhiêu?

Để xe có thể “lăn bánh” hợp pháp trên đường thì ngoài giá bán theo niêm yết, chủ sở hữu Honda CR-V 2018 còn phải chịu thêm một số khoản phí và bảo hiểm khác không hề nhỏ.

heo như công bố từ phía Honda Việt Nam, giá bán cho CR-V thế hệ mới (mẫu SUV 5+2 chỗ ngồi) có mức giá trên 2 phiên bản 1.5 E và 1.5 L lần lượt là: 1,136 và 1,256 tỷ đồng. Mức giá bán này cao hơn khá nhiều nếu so với giá dự kiến mà Honda đưa ra tại buổi lễ ra mắt trước đó (dưới 1,1 tỷ đồng bản cao cấp nhất).

Hiện, đây mới chỉ là giá bán công bố từ hãng, và để xe có thể “lăn bánh” hợp pháp tại Việt Nam, người tiêu dùng sẽ phải bỏ thêm một khoản tiền không hề nhỏ cho các khoản thuế phí và bảo hiểm.

Cụ thể gồm: phí trước bạ, phí đăng kiểm, phí đường bộ, bảo hiểm dân sự và phí đăng ký biển số. Trong đó, lệ phí trước bạ cao nhất tại Hà Nội lên tới 12%, trong khi đó ở các tỉnh thành còn lại là 10%.

Tiếp đến, khách hàng cần đóng phí đăng kiểm, phí đường bộ và bảo hiểm dân sự. Ba loại mức phí/bảo hiểm này đều được tính cố định và ngang bằng nhau ở tất cả các khu vực. Trong đó, phí đăng kiểm là 340.000 đồng, phí đường bộ là 1.560.000 đồng, phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự là 873.400 đồng (đối với xe có kết cấu từ 6 đến 11 chỗ ngồi).

Cuối cùng, là phí biển số (mức giá được quy định tùy khu vực), hiện phí biển số tại Hà Nội là đắt nhất 20 triệu đồng, tại TP.HCM là 11 triệu đồng và các tỉnh thành khác là 1 triệu đồng.

Dưới đây là mức giá lăn bánh của Honda CR-V thế hệ mới của 2 phiên bản L và E (tại Hà Nội và TP.HCM) như sau:

Ở thế hệ mới, Honda CR-V được trang bị thêm hàng ghế thứ 3 (trở thành một phiên bản 5+2) thay vì 5 chỗ ngồi như ở thế hệ cũ. So với các đối thủ trong cùng phân khúc như Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay Hyundai Tucson, việc trang bị thêm hàng ghế mới giúp CR-V vượt trội hơn hẳn, hứa hẹn tạo nên một sự đột phá trong việc lựa chọn một mẫu SUV đa dụng của khách hàng.

Honda CR-V thế hệ mới sử dụng động cơ VTEC Turbo 1.5L, tăng áp, công suất 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút, tương đương động cơ 2.5L truyền thống, nhưng tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn, trung bình 6,9 lít/100 km (theo công bố của nhà sản xuất).

Tác giả: Lê Ngà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Honda CR-V 2018

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok