Du lịch

Mùa nào đẹp nhất để khám phá Puglia, Italy?

Với 300 ngày nắng quanh năm và khí hậu vùng Địa Trung Hải tuyệt vời, Puglia trở thành điểm đến quanh năm của những người yêu biển.

Puglia, nằm ở phía nam, gót chân của nước Ý, kẹp giữa biển Ionian và Adriatic, đã trở thành một trong những điểm đến nghỉ mát nổi tiếng nhất của Ý. Nơi đây có các thị trấn cổ xưa với lịch sử lâu đời, nhà thờ xa hoa cùng nhiều kiến trúc mang phong cách châu Âu đậm chất Ý.

Miền đất này có khí hậu Địa Trung Hải ôn hòa với mùa đông lạnh nhẹ nhàng và mùa hè dễ chịu. Với 300 ngày nắng mỗi năm, Puglia trở thành địa điểm du lịch lý tưởng.

Mùa xuân đến khá sớm và thời tiết thường ấm áp, đầy nắng. Nhiệt độ tăng dần và cao nhất vào cuối tháng 4, đầu tháng 5. Điều thú vị khác là Puglia khá yên tĩnh và ít người khiến cho việc khám phá các thành phố như Lecce, Galipoli, Alberobello hoặc Bari thú vị hơn.

Mùa hè kéo dài từ cuối tháng 5, khi dâu tây và đào bắt đầu chín, đến cuối tháng 9. Tháng 7 và 8 là mùa lễ hội của người dân Puglia. Du khách sẽ được thưởng thức vô số món ngon từ các lễ hội ẩm thực, tham dự các buổi hòa nhạc cũng như sự kiện âm nhạc ngoạn mục khác. Bạn có thể tìm hiểu các điệu nhảy địa phương như tarantella hoặc pizzica tại lễ hội âm nhạc và khiêu vũ thường thấy ở các bãi biển.

Mùa thu kéo dài từ tháng 10 đến tháng 4, là thời gian yên tĩnh nhất ở Puglia. Có thể hơi lạnh để bơi lội nhưng đây là thời điểm tốt nhất để tận hưởng những khoảnh khắc café ấm cúng bên lò sưởi. Đây cũng là mùa thu hoạch nên những món ăn ở Puglia luôn được chế biến từ thực phẩm ngon lành và đúng vị nhất.

Mùa đông ở Puglia có một vài ngày mưa nhưng thời tiết lại lạnh khá dễ chịu. Đây là thời gian diễn ra Carnevale di Putignano - lễ hội carnival lâu đời và đặc sắc nhất của nước Italy. Cảnh sắc mùa này vẫn tươi đẹp và lý tưởng cho những chuyến trekking, đạp xe hay cưỡi ngựa.

Tác giả: Khánh Trinh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: khám phá Puglia , Italy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok