Xã hội

Mưa lớn sau bão, cầu Đăng bị sạt lở nghiêm trọng

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Sơn Tinh) vừa qua, tại khu vực Hải Phòng đã xảy ra mưa lớn kéo dài từ đêm 19/7/2018 đến sáng ngày 21/7/2018, đã gây sạt lở đường dẫn lên cầu Đăng phía bờ huyện Tiên Lãng.

Đường dẫn lên cầu Đăng bị sạt lở

Liên quan đến việc sạt lở đường dẫn lên cầu Đăng phía bờ huyện Tiên Lãng, Ban Quản lý các dự án cầu Hải Phòng cho biết, công trình cầu Đăng đã được đưa vào khai thác từ đầu năm 2018.

Thời gian qua, nhà thầu đã hoàn thành đường gom, đúc và đóng hơn 2.000m cọc bê tông cốt thép, hiện đang đào móng để thi công bệ, thân tường chắn và các lớp kết cấu mặt đường phần mở rộng. Do phần móng đặt sâu nên miệng hố móng phải mở rộng vào phần mặt đường khoảng 3m để đảm bảo tốc độ dốc ta-luy hố đào.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Sơn Tinh) vừa qua, tại khu vực Hải Phòng đã xảy ra mưa lớn kéo dài từ đêm 19/7/2018 đến sáng ngày 21/7/2018, đã gây sạt lở ta-luy hố móng đang thi công trong phạm vi chiều dài hố móng gần 30m.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Ban Quản lý các dự án cầu đã cùng với Nhà thầu khẩn trương huy động thiết bị gia cố mái ta-luy bằng đá dăm để ngăn chặn việc tiếp tục sạt lở.

Theo đề nghị của Ban Quản lý các dự án cầu, ngày 22/7/2018, Sở Giao thông Vận tải TP Hải Phòng cũng đã có Thông báo số 201/TB-SGTVT về việc phân luồng giao thông tạm thời đường từ ngã 3 Đoàn Lập ĐT.354 huyện Tiên Lãng đến QL37 (cầu Nhân Hòa) huyện Vĩnh Bảo – đường qua cầu Đăng, cụ thể: Cấm tất cả các loại phương tiện xe container tải lưu thông 02 chiều trên đoạn đường nêu trên; Cấm xe tải có khối lượng chuyên chở trên 3,5 tấn và xe khách trên 24 chỗ (trừ các xe ưu tiên theo luật định) lưu thông qua đoạn đường đang thi công nêu trên.

Về phía Ban Quản lý các dự án cầu Hải Phòng đã chỉ đạo nhà thầu, ngay sau khi mưa lớn kết thúc, phải khẩn trương thi công và hoàn thành giai đoạn 2 trong thời gian nhanh nhất (dự kiến khoảng 30 ngày).

Cũng liên quan đến dự án cầu Đăng, vừa qua Thanh tra Chính phủ đã thanh tra việc quản lý nhà nước và thực hiện pháp luật về đầu tư xây dựng của TP Hải Phòng từ nguồn ngân sách, nguồn vốn vay giai đoạn 2010-2017.

Theo đó, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra chi phí tổng mức đầu tư và hợp đồng xây dựng cầu Đăng có một số chi phí không hợp lý như chi phí dự phòng do yếu tố trượt giá gần 3.100 triệu đồng; giá vật liệu chính như nhựa đường, giá xi măng tại thời điểm tháng 3/2017 chênh lệch trên 1.500 triệu đồng so với giá đưa vào tính tổng mức đầu tư; 3.000 triệu đồng chi phí phụ cấp lương công nhân làm ca đêm đưa vào không có cơ sở. Kiểm tra chi phí tổng mức đầu tư đề nghị giảm trừ khi phê duyệt tổng dự toán là gần 8.400 triệu đồng.

Tác giả: Nguyên Trung

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok